Shopee là gì? Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Có ưu nhược điểm gì?

Bài viết "Shopee là gì? Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Có ưu nhược điểm gì?" sẽ giúp bạn đọc có được cái nhìn tổng quan về sàn thương mại điện tử đang phát triển rất mạnh mẽ này.

[caption id="attachment_3500" align="aligncenter" width="900"]Shopee là gì? Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Có ưu nhược điểm gì? Shopee là gì? Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Có ưu nhược điểm gì?[/caption]

Shopee là gì?

Đây là 1 ứng dụng bán hàng trên nền tảng mạng xã hội trực tuyến được thành lập tại Đài Loan năm 2015. Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng hiện tại đang phát triển mạnh mẽ. Hình thức thu phí là COD (Cash on Delivery – thanh toán khi nhận hàng).

Bán hàng trên Shopee có mất phí không?

Bán hàng trên Shopee hầu như không phải đóng 1 loại chi phí nào ngoài phí vận chuyển. Phí này của Shopee tính khá cao so với các sàn thương mại điện tử khác.

Ngoài phí vận chuyển còn 1 vài  phí phát sinh khác như bạn đóng gói bao bì hàng hóa theo đúng yêu cầu của Shopee đề ra, phải giao hàng đến cho Shopee để họ giao cho khách hàng hoặc trả phí để họ tới tận nơi lấy… Tuy nhiên thì đây cũng là các loại phí cơ bản mà ai tham gia bán hàng qua mạng cũng phải bỏ ra.

[caption id="attachment_3501" align="aligncenter" width="300"]Hàng hóa của bạn phải được đóng gói theo đúng tiêu chuẩn của Shopee Hàng hóa của bạn phải được đóng gói theo đúng tiêu chuẩn của Shopee[/caption]

Ưu nhược điểm của việc bán hàng trên Shopee

Bạn là 1 người kinh doanh đang muốn tìm kiếm thị trường, tiếp cận khách hàng để bán nhưng chi phí quảng cáo lại cao. Shopee sẽ giúp bạn tiếp cận đến 1 lượng lớn khách hàng với tư cách là 1 sàn thương mại điện tử có uy tín. Việc bán hàng trên Shopee sẽ đẩy được doanh số cho bạn. Nhưng đổi lại, bạn không được đề tên cá nhân, tên công ty, tên shop của mình lên hàng hóa. Đây cũng là 1 khó khăn khi bạn muốn phát triển tên tuổi thương hiệu.

Bán hàng trên Shopee cũng có sự cạnh tranh. Khi đăng 1 loại hàng hóa lên, bạn sẽ bị cạnh tranh về giá, về chất lượng, về độ tốt xấu của Review. Đôi khi có thể bạn sẽ bị chơi xấu, những đối thủ cạnh tranh sẽ dùng nhiều tài khoản vào Review 1 sao cho gian hàng. Chỉ cần vài Review xấu, bạn sẽ bị Shopee đánh giá. Đối với các gian hàng mới, nếu điều này diễn ra thường xuyên thì gian hàng có thể bị xóa.

[caption id="attachment_3502" align="aligncenter" width="900"]Review tốt từ khách hàng là rất quan trọng khi bán hàng trên Shopee Review tốt từ khách hàng là rất quan trọng khi bán hàng trên Shopee[/caption]

Việc đăng tin bán hàng là miễn phí và bạn cần đọc kỹ quy định về các hàng hóa được phép bán để tránh vi phạm.

Có thể bạn quan tâm:

"Cách bán hàng qua Shopee chi tiết, cụ thể cho người mới"

Coi thêm tại : Shopee là gì? Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Có ưu nhược điểm gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn