Nguyệt thực toàn phần & mưa sao băng sẽ cùng lúc xuất hiện cuối tháng 7 này

Bài viết “Nguyệt thực toàn phần & mưa sao băng sẽ cùng lúc xuất hiện cuối tháng 7 này" sẽ gửi đến bạn những thông tin cụ thể về hiện tượng được rất nhiều người mong đợi này.

[caption id="attachment_2651" align="aligncenter" width="1275"]Nguyệt thực toàn phần & mưa sao băng sẽ cùng lúc xuất hiện cuối tháng 7 này Nguyệt thực toàn phần & mưa sao băng sẽ cùng lúc xuất hiện cuối tháng 7 này[/caption]

Thời gian diễn ra hiện tượng là vào lúc nào?

Cụ thể là vào đêm ngày 27 – rạng sáng ngày 28/7 trong thời gian khoảng 5 giờ đồng hồ, từ 0h14 đến 6h30 theo giờ Việt Nam.

Lúc đó, mặt trời, mặt trăng và trái đất sẽ ở vị trí thẳng hàng hoặc xấp xỉ thẳng hàng nhau với trái đất ở giữa. Mặt trăng sẽ bị che khuất hoàn toàn bởi trái đất, không được mặt trời chiếu sáng. Do vậy, không thể quan sát khi nhìn từ mặt đất. Tuy nhiên, khoảng tối ấy chỉ tồn tại một lúc, sau đó, trăng sẽ chuyển sang màu đỏ rực do có ánh sáng mặt trời khúc xạ trên bề mặt trái đất. Hiện tượng này được gọi là “trăng máu”.

Khác với nhật thực, chúng ta có thể quan sát nguyệt thực bằng mắt thường vì hiện tượng này có cường độ ánh sáng yếu hơn. Có thể chuẩn bị sẵn ống nhòm hoặc có kính thiên văn thì trên cả tuyệt vời.

Theo dõi ở đâu?

Những quốc gia may mắn có thể theo dõi toàn bộ hiện tượng này gồm có Ấn Độ, Pakistan, Ả Rập Saudi, Nam Phi… và các nước lân cận. Ngoài ra, một số thành phố lớn trên thế giới như Moscow, Tokyo, London, Bắc Kinh…vv cũng có vị trí quan sát tương đối thuận tiện.

Người dân Việt Nam chúng ta cũng nằm trong số các quốc gia có cơ hội theo dõi hiện tượng này, nhưng tiếc rằng chỉ là nguyệt thực 1 phần chứ không phải là toàn phần. 4 nơi được dự đoán là có điều kiện thuận lợi nhất là từ Thừa Thiên Huế trở vào, nhất là ven biển Trung Bộ - Nam Bộ, trong đó Nha Trang có lẽ sẽ là vị trí “đắc địa” nhất.

[caption id="attachment_2650" align="aligncenter" width="700"]Nguyệt thực được dự đoán sẽ kéo dài trong 5 giờ 22 phút tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp Nguyệt thực được dự đoán sẽ kéo dài trong 5 giờ 22 phút tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp[/caption]

Mưa sao băng Delta Aquarids

Đặc biệt hơn, cùng thời điểm này còn diễn ra trận mưa sao băng với cực điểm vào đêm 28 – rạng sáng ngày 29/7 (khoảng 20 vệt sao băng mỗi giờ).

Đây quả là sự kiện có một không hai khi cùng lúc chúng ta có thể chiêm ngưỡng đến 2 hiện tượng thiên văn kỳ thú!

Xem nguyên bài viết tại : Nguyệt thực toàn phần & mưa sao băng sẽ cùng lúc xuất hiện cuối tháng 7 này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn