Phá thai 7 tuần tuổi nên sử dụng phương pháp là tốt nhất?

Nên phá thai 7 tuần tuổi bằng phương pháp nào? Đó là băn khoăn, lo lắng của không ít chị em phụ nữ khi mang thai ngoài ý muốn và muốn chấm dứt quá trình thai nghén. Bài viết "Phá thai 7 tuần tuổi nên sử dụng phương pháp là tốt nhất?" dưới đây sẽ đề cập chi tiết hơn vấn đề này.

[caption id="attachment_2088" align="aligncenter" width="500"]Phá thai 7 tuần tuổi nên sử dụng phương pháp là tốt nhất? Phá thai 7 tuần tuổi nên sử dụng phương pháp là tốt nhất?[/caption]

1. Nên phá thai 7 tuần tuổi bằng phương pháp nào?

Với thai 7 tuần tuổi, phá thai bằng thuốc là phương pháp thích hợp nhất
Theo các bác sĩ chuyên khoa, phá thai an toàn bằng thuốc được áp dụng cho các trường hợp như sau:
- Mang thai ngoài ý muốn.
- Thai nhi bị dị tật bẩm sinh.
- Thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống nếu phá thai ở tuyến huyện, dưới 8 tuần ở tuyến tỉnh và dưới 9 tuần tuổi ở tuyến trung ương.
- Kích thước thai nhi qua kết quả siêu âm không quá 2,3 cm.
- Thai phụ đảm bảo tốt về sức khỏe, không mắc các bệnh lý phụ khoa, bệnh tim, gan, thận và chưa phá thai bằng thuốc chưa quá 3 lần.
- Nếu vì một lý do nào đó khiến thai phụ thuộc phải bỏ thai ở giai đoạn 7 tuần tuổi, cách tốt nhất là lựa chọn phương pháp phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc) mà không can thiệp ngoại khoa như hút thai chân không và nạo thai vì lúc này thai nhi chưa phát triển quá lớn, đồng thời tránh đau đớn, tổn thương tử cung, viêm nhiễm cho thai phụ.

2. Phương pháp phá thai 7 tuần tuổi bằng thuốc:

[caption id="attachment_2089" align="aligncenter" width="500"]Ở giai đoạn 7 tuần tuổi, cách tốt nhất là lựa chọn phương pháp phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc) Ở giai đoạn 7 tuần tuổi, cách tốt nhất là lựa chọn phương pháp phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc)[/caption]

- Để phá thai 7 tuần tuổi bằng thuốc, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám để có những tư vấn và phác đồ hỗ trợ điều trị hợp lý nhất. Nếu sức khỏe của thai phụ được đảm bảo, tuần tuổi của thai nhi an toàn thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phương pháp phá thai an toàn bằng thuốc để chấm dứt quá trình thai nghén, đẩy thai nhi ra khỏi tử cung.
- Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai nội khoa an toàn và phổ biến nhất hiện nay nhằm đình chỉ sự phát triển của thai nhi, kích thích cổ tử cung co bóp và đẩy thai ra ngoài với tỷ lệ thành công lên đến 97%.
- Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát sức khỏe thai phụ và thai nhi. Trong trường hợp đủ điều kiện mới được chỉ định dùng các loại thuốc phá thai tương ứng.
- Phá thai 7 tuần tuổi bằng thuốc có tỷ lệ thành công lên đến 97%
- Thai phụ sẽ được cho uống viên thuốc thứ nhất dưới sự theo dõi trực tiếp của các bác sĩ chuyên khoa để đình chỉ sự phát triển của thai nhi và làm bong thai ra ngoài tử cung.
- Khoảng 2 ngày sau, thai phụ trở lại cơ sở y tế để được tiếp tục uống viên thuốc thứ 2 để đẩy thai nhi ra ngoài. Các dấu hiệu đặc trưng sau khi uống thuốc phá thai là cảm giác đau bụng do tử cung phải co bóp mạnh để đẩy thai nhi ra ngoài, nếu kèm theo máu cục chứng tỏ thai nhi đã được đẩy ra ngoài cơ thể.
- Sau khi phá thai 7 tuần tuổi bằng thuốc, thai phụ nên lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, trang thiết bị y tế hiện đại; chú ý giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên, không thụt rửa âm đạo, tránh quan hệ tình dục để không gây tổn thương, viêm nhiễm cho tử cung; bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý.

3. Chi phí phá thai 7 tuần tuổi:

Ngoài việc lựa chọn được phương pháp thì chi phí phá thai còn phụ thuộc vào các yếu tố như:
- Tình trạng thai phụ, thai kỳ: Tiến hành làm các xét nghiệm, siêu âm để chẩn đoán tuổi, kích thước, vị trí thai. Ngoài ra, sức khỏe thai phụ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí phá thai.
- Địa chỉ phá thai: Cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến chi phí phá thai. Nhiều trường hợp phá thai tại cơ sở chui dẫn đến các biến chứng như băng huyết, sót thai, sót thai ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản. Việc lựa chọn cơ sở uy tín nơi có bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, thiết bị hiện đại tuy chi phí cao hơn không nhiều nhưng sức khỏe sẽ luôn được đảm bảo.
- Việc xác định chính xác chi phí phá thai 7 tuần tuổi khi chưa có đủ thông tin về sức khỏe thai phụ, thai kỳ và chưa qua thăm khám thì rất khó để đưa ra con số cụ thể. Thai càng lớn, thai phụ có tiền sử mắc các bệnh về tim, gan, rối loạn máu đông,… thì phương pháp càng phức tạp và chi phí càng cao.

Tham khảo bài viết gốc ở : Phá thai 7 tuần tuổi nên sử dụng phương pháp là tốt nhất?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn