Chuyển đến nội dung chính

[Case Study] Bí Mật 4 Thay Đổi On-Page Website Tăng 32% Traffic Tự Nhiên

Tên tôi là Patrick Curtis, và tôi là người sáng lập và CEO của Wall Street Oasis , một cộng đồng trực tuyến tập trung vào sự nghiệp tài chính được thành lập vào năm 2006 với hơn 2 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Nội dung do người dùng tạo ra và traffic tự nhiên là những gì đã xây dựng lên doanh nghiệp và cộng đồng của chúng tôi trong hơn 12 năm qua. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thức dậy một ngày và nhận ra rằng sự tăng trưởng của bạn đột nhiên dừng lại? Đây là những gì đã xảy ra với chúng tôi vào tháng 11 năm 2012.

Trong nghiên cứu điển hình này, tôi sẽ nêu bật hai vấn đề chính của SEO đối với một website lớn với hơn 200.000 URL, sau đó mô tả hai giải pháp cuối cùng đã giúp chúng tôi lấy lại quỹ đạo tăng trưởng - gần 5 năm sau đó.

Hai vấn đề chính

1. Tác động của thay đổi thuật toán

Kể từ tháng 11 năm 2012, những thay đổi về thuật toán của Google dường như đã làm suy sụp nhiều diễn đàn trực tuyến như của chúng tôi. Mặc dù lưu lượng truy cập của chúng tôi không giảm, nhưng tốc độ tăng trưởng của chúng tôi giảm xuống theo tỷ lệ phần trăm. Bất kể chúng tôi đã cố gắng làm gì, chúng tôi vẫn không thể vượt qua được “nỗi đau” (vì nó kéo dài ~ 5 năm).

2. Chất lượng nội dung do người dùng tạo

Liên quan đến vấn đề đầu tiên, 99% nội dung của chúng tôi là do người dùng tạo ra (UGC) nghĩa là chất lượng được trộn lẫn. Một số thành viên của chúng tôi tạo ra nội dung rất tuyệt vời, nhưng tỷ lệ % nội dung chất lượng của chúng tôi cũng được thừa nhận là mỏng hoặc chất lượng thấp.

Làm thế nào chúng ta có thể xử lý khủng hoảng với hơn 200.000 nội dung và cố gắng tối ưu hóa chúng mà không bị phá sản? Làm thế nào chúng ta có thể " làm sạch nội dung chất lượng thấp" khi có quá nhiều thứ phải xem xét?

Hai giải pháp (và một phân tích thống kê để cho thấy cách nó hoạt động)

1. Hợp nhất và thanh trừng

Mục tiêu của chúng tôi là củng cố các URL “con” yếu hơn thành các URL “chính” mạnh hơn để sử dụng tiếp nội dung có giá trị mà Google đã bỏ qua và cải thiện trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Ví dụ, thay vì có ~ 20 cuộc thảo luận về một chủ đề cụ thể (trung bình có khoảng hai đến ba bình luận) trong 12 năm, chúng tôi sẽ hợp nhất nhiều cuộc thảo luận đó thành hai hoặc ba URL mạnh nhất (mỗi URL có khoảng 20-30 nhận xét), dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Các thay đổi bao gồm lấy bài đăng gốc và nhận xét từ URL “con” và hợp nhất chúng vào URL “chính”, hủy xuất bản URL con, xóa URL con khỏi sơ đồ trang web và thêm chuyển hướng 301 vào URL chính.

Dưới đây là một ví dụ về cách nó trông như thế nào khi chúng tôi sáp nhập một URL "con" vào cuộc thảo luận Tại sao Đầu Tư Ngân Hàng. Chúng tôi đã đánh dấu bài đăng gốc của URL "con" là Chủ đề liên quan có viền màu xanh và bao gồm ngày đăng bài gốc để giúp tránh nhầm lẫn:

Đây là một dự án lớn liên quan đến một số bộ lọc Excel phức tạp, nhưng sau 18 tháng và khoảng 50.000 USD đầu tư (27.418 URL "con" được sáp nhập thành 8.515 URL "chính" cho đến nay), trải nghiệm người dùng, cấu ​​trúc trang web và bố cục tốt hơn rất nhiều.

Phân tích ban đầu cho thấy rằng tỷ lệ phần trăm thu được từ việc kết hợp các URL "yếu" thành các URL "mạnh mẽ hơn" đã giúp chúng tôi tăng ~ 10–15% lưu lượng truy cập tìm kiếm.

2. Tối ưu chất lượng bài viết

Mục tiêu của sáng kiến ​​này là lấy các trang đích hàng đầu đã tồn tại trên Wall Street Oasis và đảm bảo rằng chúng có chất lượng cao hơn và được tối ưu hóa cho SEO. Điều đó có nghĩa là gì, chính xác, và chúng tôi đã thực hiện nó như thế nào?

Chúng tôi cần một đội ngũ chuyên nghiệp có kiến ​​thức cơ bản về chủ đề trên website. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi đã thành lập một nhóm gồm năm thực tập sinh từ cộng đồng, vì họ đã quen thuộc với các chủ đề phổ biến.

Chúng tôi đã xem xét ~ 200 URL hàng đầu trong 90 ngày trước đó (theo lưu lượng truy cập trang đích) và liệt kê chúng trong bảng tính:

Chúng tôi đã đưa ra năm giả thuyết chính về những gì chúng tôi tin rằng sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên trước khi chúng tôi bắt đầu dự án này:

  1. Nội dung dài hơn : Tăng độ dài của nội dung và thêm các thẻ H2, H3 có liên quan để cung cấp cho người đọc thông tin chi tiết và hữu ích theo cách có tổ chức.
  2. Thay đổi H1 để nó khớp với nhiều từ khóa có lượng tìm kiếm cao hơn bằng cách sử dụng công cụ từ khóa Explorer của Moz.
  3. Thay đổi URL để nó cũng phù hợp hơn với các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn và có liên quan.
  4. Thêm hình ảnh hoặc đồ họa có liên quan để giúp chia nhỏ “các bức tường văn bản” lớn và làm nội dung thêm phong phú.
  5. Thêm video có liên quan tương tự như hình ảnh đồng thời giúp tăng thời gian trên trang và làm phong phú thêm nội dung xoay quanh chủ đề.

Đừng bỏ lỡ : 11 Ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tăng CTR một cách tự nhiên

Chúng tôi đã theo dõi tất cả năm thay đổi này trên tất cả 200 URL (xem hình trên). Sau khi phân tích thống kê , chúng tôi nhận ra rằng 4 trong 5 thay đổi đó đã giúp tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm.

Tóm tắt kết quả từ phân tích thống kê của chúng tôi

  • Tăng độ dài của bài viết và thêm thẻ liên quan (H2, H3 và H4) để giúp bố cục lại nội dung tăng thêm 14% lưu lượng truy cập tự nhiên.
  • Cải thiện tiêu đề hoặc H1 của URL mang lại mức tăng trung bình 9%
  • Thay đổi URL giảm lưu lượng truy cập trung bình xuống 38% (chúng tôi đã ngừng thực hiện việc này sớm)
  • Nội dung bao gồm video có liên quan làm tăng lưu lượng truy cập lên 4% , trong khi việc thêm hình ảnh tăng trung bình 5%.

Nhìn chung, chúng tôi tiếp tục thực hiện 4 thay đổi này (và tránh thay đổi URL) - sẽ giúp tăng traffic là 32%.

Kết Luận:

Hơn một nửa mức tăng trưởng đó (~ 18%) xuất phát từ những thay đổi đòi hỏi sự đầu tư thời gian tối thiểu. Đối với các dự án cố gắng tối ưu hóa SEO trên một số lượng lớn các trang, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào các trang đích hàng đầu trước tiên.

Có thể bạn quan tâm :

Bài hướng dẫn tuyệt vời về SEO 2018

Bạn có muốn nhận Backlink miễn phí từ Google

Chúng tôi hy vọng nghiên cứu điển hình về nỗ lực cải thiện SEO trên trang của chúng tôi có ích cho các bạn và tôi rất sẵn lòng lắng nghe bình luận nào đó trong nhận xét !

Hoặc tham gia bình luận cùng cộng đồng của chúng tôi tại đây

Coi thêm tại : [Case Study] Bí Mật 4 Thay Đổi On-Page Website Tăng 32% Traffic Tự Nhiên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn