6 điều cần ghi nhớ khi chọn dịch vụ chuyển nhà giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là 1 trong 2 thành phố có mật độ dân cư đông nhất cả nước. Vì thế, việc chuyển nhà là công việc khó khăn, đặc biệt với những gia đình bận rộn hàng ngày. Đặc thù địa lý nhiều các con hẻm và ngõ sâu, việc di chuyển đồ dùng ra vào quả thật rất vất vả. Tìm đâu ra nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, an toàn và thực sự có kinh nghiệm, hầu hết những người mới lần đầu tiên chuyển nhà đều cảm thấy băn khoăn về vấn đề này, tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần tìm hiểu bài viết "6 điều cần ghi nhớ khi chọn dịch vụ chuyển nhà giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh", bạn sẽ tự tin hơn để đưa ra được hành động sáng suốt.

[caption id="attachment_2125" align="aligncenter" width="480"]6 điều cần ghi nhớ khi chọn dịch vụ chuyển nhà giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh 6 điều cần ghi nhớ khi chọn dịch vụ chuyển nhà giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh[/caption]

1. Cẩn thận khi chọn nhà cung cấp dịch vụ có giá rẻ

- Vì có quá nhiều nhà cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ tại đây nên bạn cần hết sức cẩn thận. Đầu tiên hãy tham khảo từ gia đình, bạn bè thân thiết để có những gợi ý hữu ích. Sau đó tìm kiếm trên google, các forum thông tin về các công ty uy tín.

- Hãy chọn ra khoảng 4 đến 5 nơi để tìm hiểu và so sánh. Bạn cần vào website của họ, xem các thông tin liên quan đến dịch vụ chuyển nhà trọn gói, cộng với bảng giá, cũng như trình tự thực hiện của mỗi nơi, để xem họ sẽ thực hiện dịch vụ như thế nào. Bên cạnh đó, nên nhớ rằng, một nơi có dịch vụ tốt, uy tín sẽ có thông tin liên lạc, địa chỉ rõ ràng, cũng như số điện thoại để tư vấn cho bạn một cách cặn kẽ nhất về dịch vụ.
- Nên nhớ việc giả mạo, lấy thương hiệu diễn ra rất nhiều.

[caption id="attachment_2131" align="aligncenter" width="849"]Việc đầu tiên nên làm là tìm kiếm thông tin Việc đầu tiên nên làm là tìm kiếm thông tin[/caption]

2. Đọc kĩ các điều khoản của hợp đồng

- Sau khi có nhân viên đến nhà khảo sát và tổng hợp thông tin thì việc thương thảo về hợp đồng sẽ diễn ra.
- Bạn nên nhớ rằng, ngay cả khi mức giá đã được niêm yết trực tiếp trên website của công ty hay qua trao đổi điện thoại khi bạn gọi đến, vẫn dễ bị thay đổi bởi các nhà cung cấp không uy tín. Những mức giá này rất đa dạng nên bạn cần xác định rõ mức chi phí và cách tính ngay từ đầu.
- Đặc biệt với nhiều nơi chuyển nhà trọn gói giá rẻ, thì họ sẽ thuê nhân công thiếu kinh nghiệm, kém tay nghề nên chuyện tháo dỡ, vận chuyển đồ dễ gây hỏng hóc, thất lạc do đó việc thống nhất về bồi thường giữa bên chuyển nhà trọn gói với người thuê dịch vụ cần rõ ràng ngay từ ban đầu.
- Do đó, để chắc chắn đảm bảo đầy đủ quyển lợi của mình và không bị qua mặt bởi các đơn vị lừa đảo, bạn cần kiểm tra kỹ các điều khoản trước khi đưa ra quyết định ký hợp đồng dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ.

[caption id="attachment_2128" align="aligncenter" width="2048"]Nghiên cứu kỹ hợp đồng Nghiên cứu kỹ hợp đồng[/caption]

3. Kiểm soát các chi chí phát sinh

- Ngay cả khi đã có sự thống nhất ngay từ đầu thì việc nhiều chi phí bị tăng lên hay phát sinh đột ngột như: Chi phí bồi dưỡng công nhân do trời nắng, chi phí đóng gói đồ dễ vỡ, đắt tiền, chi phí phát sinh do tắc đường… Sẽ khiến tổng tiền phải trả bị đội lên rất nhiều và bạn sẽ không thể nào kiểm soát được mọi việc.
- Nên cần có sự thống nhất một cách chặt chẽ giữa bên dịch vụ chuyển nhà và bạn rằng chi phí nào sẽ do bên dịch vụ trả, và cái nào sẽ do bạn chi trả.

[caption id="attachment_2127" align="aligncenter" width="660"]Kiểm soát chặt chẽ các chi phí Kiểm soát chặt chẽ các chi phí[/caption]

4. Giám sát, kiểm tra kỹ khâu liệt kê đồ đạc, gói đồ

- Bạn cần nhớ rằng việc tham gia giám sát, kiểm tra kỹ khâu liệt kê đồ đạc, và gói đồ rất quan trọng.
Với các tư trang đắt tiền hay đồ dễ thất lạc chúng ta nên đóng gói vào va li hoặc những vật đựng chắc chắn có ghi chú phía trên và để riêng khóa cẩn thận. Vật dụng cá nhân, tài liệu, hay bàn ghế,…cần được để trong thùng các tông to, đóng gói cẩn thận, các vật dễ gãy, vỡ cần được để trong các hộp xốp, hay để cố định bên trong thùng các tông.
- Thêm vào đó, cần ghi chú lại đồ đạc cho từng phòng về số lượng, hiện trạng trước khi đóng gói, vận chuyển để cho việc kiểm tra đối chiếu lại sau khi vận chuyển đến nhà mới thuận tiện hơn.
- Lưu ý rằng, bên bạn và công ty đều cần có một người giám sát khâu này.

[caption id="attachment_2126" align="aligncenter" width="600"]Cả 2 bên đều phải giám sát việc kiểm kê Cả 2 bên đều phải giám sát việc kiểm kê[/caption]

5. Chỉ thanh toán khi thực hiện xong chuyển nhà

- Sẽ có nhiều công ty cung cấp dịch vụ giá rẻ yêu cầu bạn phải trả phí trước, nhưng thường những nơi uy tín, sẽ giúp bạn chuyển xong toàn bộ mới nhận tiền thanh toán. Bởi sau quá trình vận chuyển, kiểm kê lại tài sản, đồ đạc, nếu có hỏng hóc, thì sẽ có những yêu cầu bồi thường. Nên lúc này việc quyết toán chi phí sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

[caption id="attachment_2130" align="aligncenter" width="600"]Thanh toán sau khi hoàn thành công việc Thanh toán sau khi hoàn thành công việc[/caption]

6. Giao hẹn trước việc đảm bảo tiến độ công việc

- Hãy làm việc thật rõ với nơi cung cấp dịch vụ về ngày giờ chuyển nhà bởi nếu chậm chễ, rất nhiều vấn đề sẽ xảy ra. Nếu nhà cũ là nhà bạn đi thuê, bạn đã cam kết với chủ sẽ chuyển đi trong vòng 4 ngày, nhưng do chậm trễ của đơn vị vận chuyển, bạn phải đợi thêm 1 ngày thì mới chuyển đồ xong, khi ấy bạn sẽ đối mặt với nguy cơ bị phạt tiền do vi phạm hợp đồng với chủ nhà.

[caption id="attachment_2129" align="aligncenter" width="600"]Quy định rõ thời điểm công việc được hoàn thành để không phát sinh thêm vấn đề gì nữa Quy định rõ thời điểm công việc được hoàn thành để không phát sinh thêm vấn đề gì nữa[/caption]

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : 6 điều cần ghi nhớ khi chọn dịch vụ chuyển nhà giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn