Những kiến thức cơ bản xoay quanh câu hỏi Landing Page là gì

Bài viết "Những kiến thức cơ bản xoay quanh câu hỏi Landing Page là gì" sẽ giúp bạn hiểu hơn về công cụ Marketing rất hữu ích và không tốn nhiều chi phí này.

[caption id="attachment_2953" align="aligncenter" width="612"]Những kiến thức cơ bản xoay quanh câu hỏi Landing Page là gì Những kiến thức cơ bản xoay quanh câu hỏi Landing Page là gì[/caption]

Landing Page là gì?

Landing Page hay gọi là trang đích (trang mục tiêu) của một trang web được tối ưu hóa, nhằm hướng tới người dùng . Nội dung của Landing Page tập trung vào người xem, có thể là 1 chủ đề, 1 bài giới thiệu về dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó. Nó đóng vai trò là đích đến của lượng người truy cập khi họ click từ công cụ tìm kiếm, và trang này được nỗ lực tối ưu hóa tối đa.

Cấu trúc của Landing Page

Gồm các phần sau đây:

1. Tổng quan:

Đây là phần đầu của bài viết, đề cập đến tổng quan trong lĩnh vực mà bạn cung cấp dịch vụ, giải pháp. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn toàn cảnh về đóng góp, giải pháp của bạn trong tổng thể thị trường ngành.

2. Đặt vấn đề:

Bạn cần tập trung vào vấn đề mà khách hàng đang quan tâm. Điều này giúp khách hàng nhận thức rõ vấn đề hiện tại của mình và có những giải pháp, giải quyết vấn đề họ đang gặp phải.

3. Giới thiệu giải pháp, dịch vụ:

Điều này giúp bạn giới thiệu được các tính năng, dịch vụ sản phẩm của mình khi cung cấp ra thị trường. Bạn nên đảm bảo nội dung ngắn gọn, súc tích, khoa học.

4. Mô tả lợi ích mà khách hàng nhận được:

Đây là điều quan trọng nhất, bạn hãy khéo léo đưa ra các lợi ích thiết thực mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy cố gắng giúp họ hiểu rằng các vấn đề mà họ gặp phải, băn khoăn hoàn toàn giải quyết được nếu đồng ý sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.

5. Kêu gọi hành động cụ thể:

Đây là phần cuối bài viết, đồng thời cũng chính là mục tiêu chính của bạn cần đạt sau khi khách hàng đã xem qua nội dung trên. Bạn có thể để lại thông tin liên lạc của bạn để khách hàng chủ động liên hệ, form đăng kí thông tin để được tư vấn, đường dẫn về website chính của bạn để xem thông tin để kêu gọi khách hàng đi đến một hành động cụ thể để bắt đầu kết nối bạn với khách hàng.

Các loại Landing Page

1. Landing Page thu thập thông tin khách hàng (Lead Generation Landing Page):

Mục đích của trang này là để thuyết phục khách hàng để lại thông tin của họ thông qua một biểu mẫu. Thông thường, biểu mẫu sẽ khuyến khích khách hàng điền họ tên, email, số điện thoại, thu thập,… và luôn đi kèm với trao đổi lợi ích khách hàng. Chẳng hạn quà tăng, tư vấn miễn phí hoặc các mã giảm giá.

2. Landing Page chuyển đổi (Click-through Landing Page):

Landing Page chuyển đổi thường được sử dụng như một trang trung gian giữa các kênh quảng cáo và trang mua hàng hoặc đăng ký trên website của bạn. Mục đích của trang này là để cung cấp thêm thông tin và những lợi ích của sản phẩm một cách xúc tích và thuyết phục nhất. Từ đó sẽ khiến người truy cập quyết định mua hàng nhanh hơn.

3. Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Squeeze Landing Page)
Mục đích duy nhất của Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng là để lưu lại địa chỉ email. Đây là một chiến thuật rất hiệu quả để tạo được nguồn dữ liệu email khổng lồ. Người truy cập được yêu cầu cung cấp email trước khi tiếp tục vào trang web.

4. Splash Landing Page:

Splash Landing Page là một trang giới thiệu chào khách hàng trước khi họ truy cập vào website. Nó thường được dùng để thu hút sự chú ý của khách truy cập vào các thông tin cần thiết. Ví dụ như bản tin mới nhất hoặc một cảnh báo. Tuy nhiên sử dụng trang này có thể gây khó chịu cho người dùng.

5. Landing Page bán hàng (Sales Landing Page):

Trang này được xây dựng để thúc đẩy chuyển đổi. Nó thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay bằng cách cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng có thể cần khi mua hàng. Những trang này có 2 loại: dạng ngắn và dạng dài. Landing Page dạng ngắn thường dành cho những sản phẩm rẻ hơn và sử dụng một nút CTA duy nhất. Landing Page dạng dài hữu ích khi bán những sản phẩm và dịch vụ phức tạp hơn. Vì những sản phẩm này khách hàng đòi hỏi nhiều minh chứng và thông tin. Trang dạng dài thường có 2 nút CTA – một ở đầu trang và một ở cuối trang.

6. Landing Page giới thiệu (Pitch Landing Page):

Pitch Landing Page thường được dùng để giới thiệu một sản phẩm, công ty hoặc doanh nghiệp… và làm nổi bật lợi ích của nó. Loại trang này ít quan tâm đến khách hàng tiềm năng hơn. Thay vào đó nó tập trung vào việc làm sao để người đọc nhớ đến và hiểu rõ hơn về sản phẩm được giới thiệu.

Coi nguyên bài viết ở : Những kiến thức cơ bản xoay quanh câu hỏi Landing Page là gì

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn