[Kiến Thức] Làm thế nào để quảng cáo trên Facebook Marketplace?

Làm thế nào để quảng cáo trên Facebook Marketplace: Những gì các nhà tiếp thị cần biết

Bạn đã nghe nói về vị trí quảng cáo trên Marketplace của Facebook chưa?

Bạn muốn biết cách cài đặt chiến dịch quảng cáo Facebook của mình trên Marketplace?

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình trong Facebook Marketplace.

Facebook Marketplace là gì ?

Marketplace tương tự như eBay và Craigslist. Ưu điểm chính của Marketplace là cơ sở dữ liệu người dùng Facebook hiện có với hơn 800 triệu người dùng hàng tháng. Ngoài ra, nó  chiếm Tab trung tâm trên thanh menu của ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Mọi người mua và bán những loại mặt hàng nào?

Bạn có thể tìm thấy các mặt hàng từ quần áo đến TV và thậm chí cả xe hơi và bất động sản. Mọi người bán các mặt hàng đã qua sử dụng và mới và thật dễ dàng để tìm danh sách trong khu vực địa phương của bạn. Mua và bán rất đơn giản và bạn có thể kết nối với những người khác và xem mặt hàng trực tiếp trước khi muchi tiếta. Để biết thêm thông tin, hãy kiểm tra chính sách bán hàng của Facebook.

Có thể bạn quan tâm : SEO 2018 - Yếu tố nào ảnh hưởng đến thứ hạng ?

Facebook Marketplace hiện tại có mặt ở đâu?

Marketplace có sẵn cho hầu hết mọi người từ 18 tuổi trở lên ở Argentina, Úc, Áo, Bỉ, Belize, Bulgaria, Canada, Chile, Costa Rica, Croatia, Síp, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Ecuador, Estonia, Cộng hòa Dominica, Phần Lan, Pháp, Đức , Hy Lạp, Hungary, Ấn Độ, Ireland, Ý, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Mexico, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Panama, Paraguay, Peru, Philipin, Bồ Đào Nha, Puerto Rico, Romania, Singapore, Slovenia, Nam Châu Phi, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thái Lan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Uruguay

Khi bạn quảng cáo trên Marketplace, bạn không quảng bá sản phẩm mà bạn đang tìm cách bán nó qua Marketplace. Thay vào đó, bạn đang quảng cáo giống như cách bạn làm trong News Feed hoặc các vị trí tùy chọn khác.

Mặc dù Facebook cung cấp nhiều vị trí tùy chọn đặt quảng cáo, Marketplace là duy nhất trong đó người dùng duyệt qua (ít nhất một phần lớn trong số họ) có ý định mua hàng. Họ đang tích cực tìm kiếm sản phẩm để mua.

Cách đăng sản phẩm để bán lên Marketplace

  1. Chụp ảnh sản phẩm hoặc upload từ điện thoại
  2. Thêm tên sản phẩm, mô tả sản phẩm trung thực và đầy đủ, mức giá
  3. Xác định vị trí và chọn danh mục sản phẩm
  4. Đăng bài và chờ khách hàng đến mua

Đó là tất cả nội dung công việc bạn cần làm để rao bán một sản phẩm. Để quản lý sản phẩm, bạn truy cập menu Your Items để quản lý mọi thứ bạn cần.

[Kiến Thức] Làm thế nào để quảng cáo trên Facebook Marketplace?

Ở hầu hết thị trường. chi phí tiếp cận 1000 người thông qua mạng tìm kiếm của Google cao hơn so với Facebook. Điều này có ý nghĩa, nhắm mục tiêu đến những người đang tìm kiếm thứ gì đó hiệu quả hơn những người có thể quan tâm đến điều gì đó.

Hầu hết các sản phẩm được liệt kê trong Marketplace đều được mua và bán tại khu vực địa phương. Và đối với các doanh nghiệp muốn thành công với vị trí đặt quảng cáo trên Marketplace, trọng tâm nhắm mục tiêu theo khu vực có thể là chìa khóa.

Người dùng hy vọng sẽ thấy một số loại sản phẩm được liệt kê để bán. Các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm cho những danh mục được liệt kê có khả năng sẽ nhận được kết quả tốt nhất. Ví dụ, Home & Garden là một trong những danh mục phổ biến nhất nằm trong số các mặt hàng được cung cấp.

       

Ngoài ra còn có rất nhiều xe được liệt kê để bán, và nhiều người đăng bất động sản cho thuê.

Nếu công ty của bạn cung cấp các sản phẩm tương tự như những sản phẩm được liệt kê phổ biến, thì có khả năng Marketplace sẽ hoạt động tốt.

# 1: Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook với mục tiêu chiến dịch có thể áp dụng

Marketplace có sẵn dưới dạng tùy chọn vị trí chỉ cho các mục tiêu chiến dịch nhất định. Ngay bây giờ, nó có thể được sử dụng với các mục tiêu Phạm vi tiếp cận, lưu lượng truy cập, chuyển đổi, Catalog Sales và lượt xem video.

Hãy chuyển đến Trình quản lý Quảng cáo và nhấp vào Tạo. Lựa chọn mục tiêu Chuyển đổi (Conversion)

Sau đó đặt tên cho chiến dịch mới của bạn và nhấp vào Tiếp tục .

# 2: Cài đặt vị trí Quảng cáo Marketplace

Marketplace của Facebook hiện đang được tùy chỉnh dưới dạng vị trí quảng cáo mới. Nó hiện có sẵn trong hầu hết các tài khoản quảng cáo của Hoa Kỳ nhưng chưa có trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chức năng này có thể sẽ sớm khả dụng ở các quốc gia khác.

Để kiểm tra xem Marketplace có sẵn trong tài khoản quảng cáo Facebook của bạn và sử dụng nó trong chiến dịch này hay không, hãy cuộn xuống phần Vị trí (Placements) . Cài đặt mặc định của Facebook là quảng cáo hiển thị trên tất cả vị trí. Để kiểm tra xem Marketplace có sẵn không, hãy chọn Chỉnh sửa Vị trí (Edit Placements)

Hiện tại, Marketplace chỉ có sẵn dưới dạng tùy chọn vị trí trên thiết bị di động, nhưng có khả năng nó sẽ sớm có trên máy tính để bàn.

Đối với tài khoản quảng cáo có chức năng này, vị trí Marketplace tự động được chọn. Điều này có nghĩa là nhiều nhà quảng cáo trên Facebook sẽ quảng cáo trong Marketplace mà không nhận ra điều đó.

Hiện tại, không thể tùy chọn quảng cáo hiển thị duy nhất trong Marketplace. Bạn cũng cần chọn Nguồn cấp dữ liệu Facebook (Feeds). Nếu không, bạn sẽ thấy thông báo cảnh báo này.

Tiếp theo hoàn thành phần nhắm mục tiêu trong Nhóm quảng cáo của bạn.

# 3: Tạo Quảng cáo Video trên Facebook Marketplace

Bây giờ bạn đã sẵn sàng chuyển sang phần Tạo Quảng cáo. Định dạng quảng cáo được đề xuất cho Marketplace giống với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu và không thể thay đổi quảng cáo giữa hai vị trí đó. Facebook khuyến cáo rằng các hình ảnh đơn là 1.200 x 628 pixel và hình ảnh quay vòng là 600 x 600 pixel.

Mặc dù quảng cáo có thể trông giống nhau trên cả hai vị trí, ngữ cảnh của chúng ở rất khác nhau, vì vậy một số thứ nhất định có thể hoạt động tốt trên Marketplace và các quảng cáo khác thì không.

Video

Một nửa thách thức với quảng cáo gián đoạn là thu hút sự chú ý của người dùng. Không giống như nguồn cấp dữ liệu tin tức, Thị trường bị chi phối bởi hình ảnh tĩnh, vì vậy video (đặc biệt là các bản trình diễn sản phẩm) sẽ nổi bật hơn rất nhiều. Video thường hoạt động tốt hơn hình ảnh tĩnh trên Facebook và tôi hy vọng rằng nó sẽ được phóng đại trong Marketplace.

Việc tìm quảng cáo video trong Marketplace hiện tại không thể thực hiện được. Nhưng quảng cáo video này lấy từ nguồn cấp dữ liệu sẽ là loại quảng cáo có khả năng mang lại kết quả tuyệt vời trong Marketplace.

https://ift.tt/2Nw3nfb

Quảng cáo đang tiếp cận đúng loại sản phẩm cho đúng đối tượng khi quảng cáo phù hợp. Và giới thiệu sản phẩm ở định dạng video thu hút sự chú ý của người dùng.

Không quảng cáo nội dung

Còn quá sớm để đưa ra kết luận dứt khoát, nhưng tôi không mong đợi quảng cáo nội dung hoạt động tốt trong Marketplace. Chuyên gia quảng cáo Facebook thường ủng hộ việc sử dụng nội dung để làm ấm khán giả lạnh, và đúng như vậy. Nhưng trong Marketplace, quảng cáo bài đăng trên blog hoặc các dạng nội dung khác sẽ không còn phù hợp và có thể bị bỏ qua. Tất nhiên, đây là thứ mà bạn có thể thử.

# 4: Phân tích hiệu quả Vị trí Quảng cáo Marketplace

Như với tất cả quảng cáo trên Facebook, tôi thực sự khuyên bạn nên kiểm tra vị trí trên Marketplace. Tính độc đáo của nó có nghĩa là nó có khả năng mang lại kết quả tuyệt vời cho một số doanh nghiệp, sản phẩm và định dạng quảng cáo nhất định.

Để xem Marketplace hoạt động như thế nào so với các vị trí khác, bạn có thể sử dụng bộ lọc báo cáo quảng cáo của mình. Chỉ cần chọn theo Phân phối> Vị trí (Placement) từ trình đơn thả xuống.

Nếu bạn đang ở Hoa Kỳ và sử dụng Vị trí tự động với các chiến dịch trên Facebook, có một cơ hội tốt là bạn đã quảng cáo trên Marketplace mà không nhận ra nó. Điều này có nghĩa, bạn có thể sử dụng dữ liệu để đánh giá hiệu quả của Marketplace đối với phiếu mua hàng của bạn.

Đừng bỏ lỡ : Tổng hợp các bài viết chất lượng về kiếm tiền online MMO

Với Marketplace, bạn có thể thấy một chút ROI giả. Bởi vì nó rất mới, ít nhà quảng cáo sử dụng và cạnh tranh là một yếu tố chính trong việc xác định  chi phí quảng cáo Facebook . Việc ít sự cạnh tranh rất có thể dẫn đến chi phí thấp hơn các vị trí khác ban đầu, làm cho nó trở thành một cơ hội ngắn hạn tuyệt vời.

Nhưng khi các nhà quảng cáo Facebook khác bắt đầu sử dụng nó, lợi thế ban đầu này có khả năng biến mất. Điều này không có nghĩa là Marketplace sẽ không mang lại kết quả tuyệt vời trong thời gian dài. Điều quan trọng là phải nhận thức được thị trường và không nên quá phấn khích sớm.

Bạn nghĩ sao? Kinh nghiệm của bạn với quảng cáo Marketplace là gì? Nó có hoạt động tốt hơn hoặc tệ hơn các tùy chọn vị trí khác không? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới và tham gia vào cộng đồng cùng chúng tôi : https://www.facebook.com/groups/270120760407146/

Coi nguyên bài viết ở : [Kiến Thức] Làm thế nào để quảng cáo trên Facebook Marketplace?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn