Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Proshow Producer tạo video chuyên nghiệp

Bạn muốn làm một video chuyên nghiệp với các hiệu ứng đẹp lung linh thì " chẳng thể là ai khác " đó chính là phần mềm Proshow Producer. bài viết này Boong.vn sẽ giới thiệu tới bạn cách để sử dụng phần mềm Proshow Producer.

[caption id="attachment_2248" align="aligncenter" width="800"]Cách sử dụng proshow producer Cách sử dụng proshow producer[/caption]

Bạn có biết:

Hướng dẫn cách quay Tik Tok – Phần mềm nhép theo nhạc | Boong.vn
Hướng dẫn cách quay video màn hình máy tính bằng phần mềm VLC | Boong.vn
Hướng dẫn cách quay màn hình Iphone chạy IOS 11 | Boong.vn 

1. Giới thiệu sơ lược giao diện của phần mềm Proshow Producer

  • Thanh công cụ (Menu): gồm các mục File, Edit, Show, Slide, Audio, Tools, Windows, Help.
  • Thanh biểu tượng: bao gồm các thư mục: New, Open, Save, Winzard, Add Blank, Add title, Import, Remix, Edit Slide, Effects,…
  • Hộp Folder List: Hiển thị các thư mục và ổ đĩa trên máy tính, nơi mà bạn có thể chọn thư mục và ổ đĩa để bỏ các tập tin cần thiết.
  • Hộp File List: Với khung file list hiển thị các mục có trong thư mục bạn chọn ở hộp Folder List, bạn có thể thêm video mình vào một cách nhanh nhất.
  • Khung Preview: Chức năng của thanh này là giúp bạn xem trước đoạn video mình đã làm.
  • Slide: đây là mục bạn có thể thả đoạn clip, hình ảnh vào để chỉnh sửa theo ý thích của mình.
  • Thanh Soundtrack: Đây là mục bạn bỏ những bản nhạc phù hợp với video của mình.

    [caption id="attachment_2249" align="aligncenter" width="1366"]Sơ lược về Proshow Producer Sơ lược về Proshow Producer[/caption]

2. Các bước làm video trên phần mềm Proshow Producer

Bước 1: Chọn ảnh và chèn vào video

Nhấn vào thanh Folder List để tìm thư mục chứa ảnh bạn muốn thêm vào video, tiếp đến tại thanh File List bạn nhấn trái để chọn và kéo thả từng ảnh mình muốn chèn vào các ô trong thanh Slide.

Nếu muốn chọn tất cả thực hiện thao tác sau: Click trái – nhấn tổ hợp Ctrl +A – kéo thả vào các ô Slide

Bước 2: Chọn nhạc và chèn vào video

Thao tác giống như chọn ảnh, bạn vào thanh Folder List chọn thư mục chứa nhạc bạn muốn tìm. Ở hộp File List bạn nhấn click trái chọn nhạc và kéo thả xuống thanh Soundtrack.

Bước 3: Chèn các hiệu ứng vào video

Bạn nhấn chuột vào biểu tượng AB ở giữa hai khung hình. Sau đó phần mềm sẽ hiển thị ra bảng hiệu ứng. Hãy chọn hiệu ứng bạn thấy phù hợp và nhấn Apply để thêm vào video.

Nếu mỗi phân đoạn bạn muốn có một hiệu ứng khác nhau thì bạn sẽ thực hiện các thao tác như trên đối với mỗi lần chuyển hình cho đến hết video.

Nếu bạn muốn sử dụng một hiệu ứng duy nhất trong cả video thì bạn thực hiện thao tác:

Nhấp trái chọn Slide bất kì – nhấn Ctr + A chọn tất cả slide – chọn biểu tượng AB – chọn hiệu ứng mình muốn – nhấn Apply để hoàn tất.

Bước 4: Tùy chỉnh âm thanh, tạo điểm nhấn nhạc trong video

Nhấp chuột vào mục Timeline để chọn các thông số chi tiết bản nhạc. Tiếp tục nhấn vào biểu tượng dấu “+” để chọn đoạn bạn muốn có điểm nhấn.

Bạn cũng có thể thao tác bằng cách nhấp phải vào bản nhạc – chọn Add Volume.

Ngoài ra bạn nhấn giữ Alt, kích chuột trái để chọn nơi bạn muốn nhấn

Bước 5: Tùy chỉnh hiệu ứng cho mỗi slide

Nhấn đúp chuột vào slide bạn muốn thay đổi hiệu ứng. Bảng chỉnh sửa  hiện ra. Tiếp tục chuyển qua mục Slide Style và chọn hiệu ứng bạn thích – nhấn Apply Style. Bảng thông báo hiện ra bạn chọn tiếp OK ở bảng thông báo đó là được.

Bước 6: Thêm chữ, sub vào video (nếu muốn)

Thao tác tương tự như chèn hiệu ứng cho mỗi slide . Bạn nhấn đúp chuột vào Slide mình muốn chèn chữ, thêm sub. Tại mục Captions, chọn Add – nhấp nội dung vào khung Caption bên phải. Sau đó, tiếp tục vào mục Caption Fomat để chọn kích thước, màu chữ, Font chữ. Khung Caption Placement nơi bạn chọn vị trí đặt chữ. Bạn cũng có thể chỉnh sửa một số cài đặt khác tại khung Caption Setup nếu có kiến thức về video.

Bước 7: Lưu trữ và xuất file

Nhấp chuột vào chữ PUBLISH ở góc phải màn hình. Bạn có thể chọn trực tiếp thanh đề xuất để tải video lên Youtube, facebook, hay các định dạng khác tùy vào mục đích.

Nếu định dạng nơi bạn muốn xuất video không phổ biến hoặc không có trong đề xuất bạn thao tác: tại  khung Publishing Formats kéo danh sách cần định dạng và chọn Create.

Với 7 bước đơn giản, bạn đã có thể hoàn thành một video chuyên nghiệp cho chính mình. Còn ngại ngần gì nữa, hãy tải phần mềm Proshow Producer về và tạo nên những video riêng mình. Share cho bạn bè để mọi người thấy thành quả của bạn nhé. Video cũng có thể là món quà tuyệt vời mang tình cảm của bạn tới người bạn muốn gửi đó.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Proshow Producer tạo video chuyên nghiệp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn