Tìm hiểu Serotonin là gì và những tác dụng của nó đối với sức khỏe

Bài viết "Tìm hiểu Serotonin là gì và những tác dụng của nó đối với sức khỏe" sẽ giúp bạn hiểu được khái niệm & 10 công dụng tuyệt vời của Serotonin.

[caption id="attachment_2604" align="aligncenter" width="400"]Tìm hiểu Serotonin là gì và những tác dụng của nó đối với sức khỏe Tìm hiểu Serotonin là gì và những tác dụng của nó đối với sức khỏe[/caption]

I. Serotonin là gì?

Serotonin chính là chất dẫn truyền thần kinh được sản xuất và lan truyền bởi các nơ-ron trong não. Nó được hình thành bởi các axit amin gọi là tryptophan. Đây chính là một phần của protein có trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Khi tryptophan đạt đến một số lượng nhất định nào đó trong máu, cơ thể sẽ gửi thông điệp tới não để sản sinh serotonin.

Điều này giúp quyết định tâm trạng chung của con người. Đồng thời giúp vượt qua những thay đổi về tâm trạng, lo lắng, trầm cảm. Serotonin trong cơ thể làm cho người ta cảm thấy thư giãn, hạnh phúc, và tự tin. Nó cũng có nhiều cách sử dụng khác. Ví dụ như kiểm soát sự thèm ăn, điều chỉnh tâm trạng và hành vi. Nó cũng hỗ trợ chức năng tim mạch, giấc ngủ, co cơ, điều tiết của tuyến nội tiết, trí nhớ và học tập.

Sau khi đã biết Serotonin là gì. Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một số tác dụng của Serotonin.

II. 10 tác dụng nổi bật của Serotonin

1. Sức khoẻ tim mạch

Hóa chất này giúp làm giảm các vấn đề về tim như đau tim và đột quỵ. Thiếu serotonin trong cơ thể có thể làm thay đổi nhịp tim.

2. Phát triển não

Chức năng quan trọng nhất của serotonin là sự phát triển của não. Sự thiếu hụt serotonin có thể dẫn đến chứng tự kỷ và hội chứng Down.

[caption id="attachment_2601" align="aligncenter" width="888"]Chứng tự kỷ là do sự thiếu hụt Serotonin dẫn đến Chứng tự kỷ là do sự thiếu hụt Serotonin dẫn đến[/caption]

3. Tác dụng đối với da

Vì serotonin giúp loại bỏ trầm cảm, lo lắng và giúp bạn thư giãn. Đây cũng chính là một lợi ích dành cho làn da. Serotonin hoạt động như một loại thuốc chống trầm cảm giúp da sáng tự nhiên

4. Serotonin còn được gọi là hoóc môn "cảm thấy tốt"

Nó có thể giúp bạn thư giãn. Sự thiếu hụt hóa chất này có thể thúc đẩy cảm giác ốm đau, mệt mỏi và chậm chạp.

[caption id="attachment_2603" align="aligncenter" width="900"]Tâm trạng luôn mệt mỏi có thể là do bạn đang thiếu Serotonin Tâm trạng luôn mệt mỏi có thể là do bạn đang thiếu Serotonin[/caption]

5. Điều trị bệnh mất ngủ

Sự thiếu hụt serotonin có thể gây rối loạn giấc ngủ ở bệnh nhân. Điều này có thể được điều trị bằng cách tiêu thụ chất bổ sung để tăng mức serotonin trong cơ thể. Từ đó làm giảm vấn đề. Trong thời gian ngày mệt mỏi mãn tính được quan sát và đêm được đặc trưng bởi mất ngủ và những suy nghĩ không kiểm soát.

6. Giảm đau đầu

Serotonin có tác dụng kỳ diệu trong việc giảm đau tức thời liên tục. Trong một số trường hợp, nó cũng giúp xử lý chứng đau nửa đầu. Sự xuất hiện và mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu có thể giảm bằng cách sử dụng thường xuyên serotonin trong chế độ ăn kiêng.

7. Giảm béo phì

Nồng độ serotonin trong cơ thể thấp có thể dẫn đến nhu cầu ăn quá nhiều. Người thiếu hụt không thể kiểm soát sự thèm ăn của họ. Rối loạn này có thể gây ra chứng béo phì và tăng mức lo lắng, kích thích và trầm cảm.

8. Chống lão hóa

Serotonin giúp loại bỏ các tế bào gốc tự do. Nó tạo ra các chất chống oxy hoá trong cơ thể để chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do làm hỏng tế bào và dẫn đến lão hóa.

[caption id="attachment_2602" align="aligncenter" width="500"]Serotonin giúp tạo ra các chất chống oxi hóa Serotonin giúp tạo ra các chất chống oxi hóa[/caption]

9. Tăng cường tâm trạng

Serotonin trong tất cả các cách giúp đạt được giấc ngủ thích hợp. Do đó, cũng là một tăng cường tâm trạng tự nhiên. Nó giúp duy trì nhiều chức năng thiết yếu trong cơ thể như chức năng của hệ thống tiêu hóa, tim mạch, hệ miễn dịch ... Sự thiếu hụt serotonin trong cơ thể có thể gây ra các rối loạn chính như trầm cảm vv. Dưới mức căng thẳng cao hơn, serotonin được hấp thu nhanh hơn, nhưng hiệu quả đi xuống.

10. Giảm tình trạng lo âu

Các nơ-ron trong não là nguồn duy nhất sản xuất serotonin. Chúng giúp duy trì mức độ ngủ, tâm trạng, ham muốn, năng lượng, thèm ăn, và lo lắng. Serotonin giúp làm giảm lo lắng có thể dẫn tới hành động tự tử hoặc bạo lực.

Coi nguyên bài viết ở : Tìm hiểu Serotonin là gì và những tác dụng của nó đối với sức khỏe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn