Cách bán hàng qua Shopee chi tiết, cụ thể cho người mới

Bài viết "Cách bán hàng qua Shopee chi tiết, cụ thể cho người mới" sẽ hướng dẫn các bạn tỉ mỉ từ bước đăng ký cho đến bước thanh toán, rút tiền.

[caption id="attachment_3465" align="aligncenter" width="1024"]Cách bán hàng qua Shopee chi tiết, cụ thể cho người mới Cách bán hàng qua Shopee chi tiết, cụ thể cho người mới[/caption]

1. Đăng ký tài khoản

Bạn truy cập “Shopee.vn”. Ấn vào nút “Đăng ký” ở trên cùng bên phải để tạo tài khoản. Sẽ có khung thông tin hiện ra như ở hình dưới. Bạn điền đầy đủ thông tin và số điện thoại chính xác (để nhận được mã xác minh việc đăng ký) xong đó ấn nút “Đăng ký” màu cam ở dưới. Cũng có thể đăng ký nhanh tài khoản bằng Gmail hoặc Facebook.. Thao tác thành công sẽ có thông báo chúc mừng.
Lưu ý: “Tên đăng nhập” từ 6 đến 36 ký tự, không chứa dấu cách, không có ký tự đặc biệt và không được trùng với tên đã có trên hệ thống. Khi nào Shopee không còn báo lỗi thì tên đăng nhập của bạn mới được chấp nhận.

[caption id="attachment_3469" align="aligncenter" width="828"]Khung đăng ký tài khoản Khung đăng ký tài khoản[/caption]

2. Thiết lập thông tin bán hàng

Bạn phải cập nhật đầy đủ các thông tin về shop. Đây là những gì khách hàng nhìn và biết về bạn, cũng chính là bước để khách hàng quyết định có mua hàng hay không. Nên phần này bạn nên làm chi tiết, đầu tư ảnh rõ nét thì sẽ tăng độ tin tưởng cho khách hàng.

- Khi đã tạo xong tài khoản, bạn quay trở lại trang chủ của và nhấn vào nút “Kênh người bán” ở góc trái màn hình để đăng nhập vào hệ thống (hoặc vào trực tiếp đường link “https://banhang.shopee.vn/”). Lúc này, màn hình sẽ hiện ra giao diện “Shopee Seller Centre” (Trung tâm quản lý đơn hàng của Shopee). Bạn click vào phần thiết lập shop và điền đầy đủ các thông tin trong đây gồm tên shop, ảnh bìa, ảnh mô tả, phần mô tả bằng chữ…

[caption id="attachment_3474" align="aligncenter" width="798"]Phần hồ sơ Phần hồ sơ[/caption]

- Thiết lập vận chuyển bằng cách ấn chọn “Cài đặt vận chuyển shop” bật các đơn vị bạn muốn họ đến lấy và giao hàng cho bạn.

[caption id="attachment_3472" align="aligncenter" width="793"]Phần cài đặt vận chuyển Phần cài đặt vận chuyển[/caption]

- Chọn “Địa chỉ shop” và ô "Thêm địa chỉ mới” ở góc phải và điền đầy đủ thông tin.

[caption id="attachment_3473" align="aligncenter" width="847"]Phần địa chỉ shop Phần địa chỉ shop[/caption]

Bạn có thể đặt nhiều nhiều chỉ khác nhau vẫn bằng thao tác như trên. Địa chỉ mặc định sẽ là địa chỉ khi bạn mua hàng trên Shopee họ sẽ gửi về, còn địa chỉ lấy hàng sẽ là nơi là bên vận chuyển họ đến lấy hàng khi bạn có đơn.

- Tiếp theo, chọn “Tài khoản / Thẻ ngân hàng” và “Thêm tài khoản ngân hàng”. Sẽ có 1 bảng hiện ra, điền đầy đủ thông tin. Đây là tài khoản mà Shopee sẽ chuyển tiền cho bạn khi các đơn hàng bán thành công và họ thu tiền hộ nên cần đảm bảo chính xác và bí mật.

[caption id="attachment_3475" align="aligncenter" width="615"]Phần tài khoản / thẻ ngân hàng Phần tài khoản / thẻ ngân hàng[/caption]

- Phần thiết lập shop bạn có thể cài đặt 4 chế độ như trên, bật lên có hiệu lực nó sẽ màu xanh còn không sẽ bị làm mờ đi.

Phần thiết lập shop

Phần thiết lập shop

- Lưu ý: Nếu bạn bận đi đâu đó 1 thời gian không có thời gian giao hàng thì có thể bật chế độ tạm nghỉ để khách không đặt hàng nữa nhé

- Phần cuối cùng cần điền thông tin là “Cài đặt Chat”. Nhập nội dung chat tự động và nhấn lưu. Khi có khách nhắn tin đoạn chat tự động này sẽ được gửi cho khách hàng.

[caption id="attachment_3471" align="aligncenter" width="847"]Phần cài đặt chat Phần cài đặt chat[/caption]

3. Cách đăng bán hàng trên shopee

Ấn vào biểu tượng ô vuông ở góc trên màn hình, chọn tiếp vào “Sản phẩm”.

- Tiếp tục ấn “Thêm 1 sản phẩm mới" và "Tìm hình ảnh" để chọn ảnh sản phẩm cần bán và tải ảnh lên từ máy tính hoặc điện thoại.

- Lưu ý: Bạn có thể chọn nhiều ảnh cho một sản phẩm bằng cách giữ phím Ctrl + chọn hình ảnh. Được chọn tối đa 9 ảnh với dung lượng 2mb.

- Sửa hoặc xóa bằng cách bấm vào góc ảnh có hình sửa và thùng rác.

[caption id="attachment_3468" align="aligncenter" width="800"]Đăng ảnh sản phẩm Đăng ảnh sản phẩm[/caption]

- Kéo tiếp sẽ thấy phần nhập thông tin như hình bên dưới:

- Ở phần này sẽ có các mục sau :
Tên sản phẩm: Tên đó không được trùng với tên một thương hiệu thời trang, mỹ phẩm và những từ không liên quan đến sản phẩm.
Mô tả sản phẩm: Đây là phần bạn giới thiệu thông tin sản phẩm đến khách hàng. (VD: đây là sản phẩm a, có tác dụng gì đó…vv).
Danh mục: Danh mục được Shopee cho sẵn và bạn chỉ cần việc lựa chọn sao cho sản phẩm của bạn ở đúng nơi đúng chỗ nhất.
Giá: Là giá sản phẩm bạn muốn bán cho khách hàng.
Kho hàng: Là số lượng sản phẩm bạn còn lại trong kho.
Phân loại hàng hóa: phần này giúp bạn chia sản phẩm của bạn ra nhiều loại với các mức giá, chất lượng hay mẫu mã khác nhau.
Bán buôn sỉ: Mục này dành cho bạn nào muốn bán sỉ với số lượng hàng hóa lớn.

[caption id="attachment_3470" align="aligncenter" width="768"]Nhập thông tin sản phẩm Nhập thông tin sản phẩm[/caption]

- Tiếp tục kéo xuống dưới bạn sẽ thấy thêm các thông tin sau :

Cân nặng: Tất nhiên là cân nặng sản phẩm của bạn rồi.
Lưu ý phần Kích thước đóng gói: Bao gồm chiều dài, rộng, cao. Đây là kích thước của gói hàng bao gồm cả bao bì hay hộp đóng gói nhé. Diện tích khác nhau sẽ cho chúng ta tiền cước vận chuyển khác nhau. Đây cũng chính là lý do nhiều khi bạn thấy tiền cước của bạn cao hơn so với số tiền đã tính toán.
Phí vận chuyển: Bạn có thể kích hoạt các phương thức vận chuyển để đưa ra được mức phí vận chuyển. Ngoài ra cũng có thể chọn “Thỏa thuận với người bán”.

Mục thông tin khác:
Hàng đặt trước: Đây là thời gian Shopee quy định tính từ lúc bạn xác nhận đơn hàng đến khi nhân viên đến lấy hoặc bạn tự mang hàng ra bưu cục. Mặc định là 2 ngày. Với những bạn bán order hàng không có sẵn có thể chọn là 7 ngày.
Tình trạng: Chọn tình trạng hàng hóa là mới hay cũ…vv
SUK: Cái này không cần quan tâm.

- Ấn “Lưu” sản phẩm vừa đăng. Sẽ có thông báo khi sản phẩm đăng thành công hoặc không thành công. Để phù hợp với quy định của Shopee, hãy xem xét kỹ các thông tin vừa nhập.
- Có thể quay lại trang sản phẩm để xem sản phẩm mình vừa đăng bán. Về sau cũng có thể chỉnh sửa lại những thông tin sản phẩm theo ý mình.

4. Chính sách giao nhận & vận chuyển

- Ở trong phần này bạn có thể xem chi tiết thông tin người mua, sđt, địa chỉ nhận hàng, số lượng và thành tiền của mỗi đơn hàng. Để xem được phần này ấn phần “Chờ lấy hàng".
Tùy vào thời gian bạn set lúc đăng sản phẩm lên ở phần thông tin khác (hàng đặt trước) mà ở đây sẽ có ngày bạn cần chuẩn bị hàng. Nếu sau thời gian này bạn chưa chuẩn bị hàng thì Shopee sẽ tự động hủy đơn của bạn.

- Sau khi đóng gói hàng xong bạn nhấn nút “Chuẩn bị hàng", có thể “Chọn tôi sẽ tự mang hàng đến bưu cục” nếu bạn gần bưu cục hoặc phần “Tôi sẽ sắp xếp lấy hàng" và nhấn tiếp theo để bên vận chuyển họ đến tận nơi lấy hàng cho bạn nhé.

[caption id="attachment_3467" align="aligncenter" width="829"]1 trong 2 lựa chọn 1 trong 2 lựa chọn[/caption]

- Tiếp theo bạn có thể chọn ngày bạn muốn bên vận chuyển đến nhận hàng. Để lại lưu ý cho họ nếu bạn muốn. Nhớ chú ý địa chỉ.

- 2 bên mua bán tự thống nhất có thể sử dụng phương thức “Tự giao dịch”, Shopee sẽ để cho hai bên tự trao đổi, vận chuyển hàng hóa và thanh toán trực tiếp với nhau. Ví dụ bạn bán những sản phẩm trên 10kg hoặc cần sự uy tín của công ty thì có thể tắt hết tính năng vận chuyển và tự vận chuyển thu tiền của khách.
- Nếu hai bên đồng ý sử dụng dịch vụ vận chuyển của Shopee, Shopee sẽ cử đơn vị vận chuyển tới chỗ Người Bán và vận chuyển sản phẩm đó tới địa chỉ đăng ký của Người Mua. Người bán có thể tùy chọn cài đặt 3 đơn vị vận chuyển: Giao Hàng Tiết Kiệm, Viettel Post, Giao Hàng Nhanh.
Bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được giao cho đơn vị vận chuyển thành công.
Cụ thể hơn phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa hai bên. Lưu chuyển giữa các tỉnh thành khác: Từ 3 - 6 ngày.
- Lưu ý là thời gian có thể lâu hơn dự kiến.

5. Quy trình thanh toán

Có 3 phương thức thanh toán để người mua và người bán lựa chọn:
Cách 1: Thanh toán trực tiếp (Người Mua nhận hàng tại địa chỉ Người Bán)
Cách 2: Thanh toán sau (COD)
Cách 3: Thanh toán online qua thẻ tín dụng/ghi nợ

- Với các đơn hàng bạn nhờ Shopee thu tiền hộ (COD) thì sau khi người mua nhận hàng sẽ có khoảng thời gian để kiểm tra hàng. Trong khoảng thời gian đó Shopee sẽ giữ tiền của bạn để đảm bảo nếu người mua khiếu nại hoặc cần đổi trả Shopee sẽ trả lại tiền cho người mua.
- Còn nếu người mua nhận được hàng không cần đổi trả bấm xác nhận thì tiền sẽ được shopee chuyển luôn vào “Ví Shopee” hoặc quá thời gian mà người mua không khiếu nại gì thì Shopee cũng sẽ chuyển tiền cho bạn.

- Tiền chuyển về ví Shopee bạn có thể thực hiện rút tiền về tài khoản ngân hàng bạn đã set ở các bước trước.

[caption id="attachment_3478" align="aligncenter" width="900"]Phần ví Shopee Phần ví Shopee[/caption]

6. Cách rút tiền từ Ví Shopee

Có 2 cách rút tiền từ Ví Shopee:
Rút tiền tự động: Bạn vào phần cài đặt trong Ví Shopee, bật thiết lập lệnh rút tiền tự động và lựa chọn muốn Shopee chuyển tiền tự động từ Ví vào tài khoản ngân hàng của bạn hàng tuần hay hàng tháng. Sau khi thiết lập lệnh rút tiền tự động, vào thứ 3 hàng tuần hoặc ngày 15 hàng tháng, toàn bộ tiền trong Ví Shopee sẽ được chuyển về tài khoản bạn đã đăng ký (miễn phí) bằng lệnh rút tiền tự động do Shopee tạo.
Rút tiền thủ công: Có thể tùy chọn thời gian và số tiền bạn muốn rút bằng chức năng rút tiền thủ công. Phí rút tiền là 11k một lần. Lần rút tiền thủ công đầu tiên trong tuần sẽ không mất phí. Từ lần rút tiền thứ 2 trở đi, bạn sẽ bị trừ tiền vào số tiền bạn yêu cầu rút.

Tối đa 1 ngày bạn chỉ được rút tiền 3 lần.
- Cách tạo lệnh rút tiền thủ công:
Trong ứng dụng, vào phần “Tôi” / “Ví Shopee” / “Rút tiền”
Tại trang này, chọn tài khoản ngân hàng bạn muốn Shopee chuyển tiền cho bạn, nhập số tiền muốn rút (lưu ý kiểm tra kĩ số tiền bạn đã nhập) và bấm "Đồng ý". Sau đó nhập mã PIN (mật khẩu thanh toán) để hoàn tất yêu cầu rút tiền
Lưu ý:
- Khi chọn hình thức rút tiền tự động hàng tuần, bạn sẽ có tối đa 2 lần rút tiền miễn phí mỗi tuần (1 lần miễn phí rút tiền thủ công và 1 lần miễn phí rút tiền tự động).
- Nếu chọn hình thức rút tiền tự động hàng tháng, bạn sẽ có tối đa 5 lần rút tiền miễn phí mỗi tháng (4 lần miễn phí rút tiền thủ công mỗi tuần và 1 lần miễn phí rút tiền tự động).
Mất bao lâu để rút tiền từ Ví shopee và chuyển vào tài khoản của tôi?
- Đối với lệnh rút tiền được tạo trước 8 sáng, Shopee sẽ chuyển khoản cho bạn trong cùng ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật và ngày lễ);
- Đối với lệnh rút tiền được tạo sau 8h sáng, Shopee sẽ chuyển khoản cho bạn vào ngày làm việc kế tiếp.
- Số tiền rút tối đa từ Ví Shopee một ngày là 300 triệu VNĐ. Nếu bạn muốn rút số tiền nhiều hơn hạn mức này, vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ.

Coi nguyên bài viết ở : Cách bán hàng qua Shopee chi tiết, cụ thể cho người mới

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn