[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 2

Tìm kiếm Người Ảnh Hưởng

Bạn cũng biết rằng ​​một người có sức ảnh ảnh hưởng có thể đưa nội dung của bạn lan truyền đi khắp mọi nơi trên Internet.

Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy họ?

Vâng, BuzzSumo có một số tính năng khá tiện lợi giúp cho việc tìm kiếm "Influencers" trong thị trường của bạn.

Và trong chương này tôi sẽ cho bạn thấy chính xác cách sử dụng chúng.

Tìm Influencers bằng Từ Khóa Tìm Kiếm

Đây là cách dễ dàng nhất để tìm những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể.

Điền một từ khóa ... và nhận được một danh sách các tác giả viết về chủ đề đó.

Lưu ý: BuzzSumo chỉ tìm kiếm trên hồ sơ Twitter. Vì vậy, nếu một người có ảnh hưởng không sử dụng cụm từ tìm kiếm của bạn trong tiểu sử Twitter của họ, họ sẽ không hiển thị.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm "link building", tiểu sử trên Twitter của tôi sẽ không hiển thị vì tôi không có thuật ngữ đó trong tiểu sử Twitter của mình:

Điều đó nói rằng, tìm kiếm từ khóa vẫn là một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng danh sách người có ảnh hưởng.

Và một khi bạn đã có kết quả, đã đến lúc…

Sử dụng "Search Content Shared" để Khám phá Influencers

Vào cuối ngày, mục tiêu của quảng cáo nội dung là để có được một ai đó để chia sẻ nội dung CỦA BẠN với người dùng.

Chia sẻ đó có thể dưới dạng một bài đăng trên Facebook. Hoặc một liên kết.

Dù bằng cách nào, bạn cần phải có được nội dung của bạn trước những người có khả năng chia sẻ nó.

Và cách tốt nhất để làm điều đó là gì?

Sử dụng “Search Content Shared”.

Thay vì tìm kiếm thông qua hồ sơ Twitter, tính năng này cho thấy những người gần đây đã chia sẻ nội dung về chủ đề của bạn .

(Điều đó có nghĩa là họ cũng có khả năng chia sẻ nội dung của bạn)

Ví dụ, thời gian gần đây tôi đã sẵn sàng để xuất bản nghiên cứu về SEO mũ trắng trên blog của tôi:

Tôi biết bài viết này có tiềm năng để đem về traffic tốt. NẾU tôi có thể chia sẻ nó trước mọi người.

Đây là những gì tôi đã làm ...

Đầu tiên, tôi đã thực hiện “Search Content Shared”. Bằng cách đó, tôi có thể có được một danh sách những người gần đây đã chia sẻ các nghiên cứu điển hình về SEO và tiếp thị nội dung.

Và tôi đã sàng lọc qua các kết quả để khám phá những người có khả năng chia sẻ bài đăng của tôi.

Và tôi dễ dàng tìm thấy một danh sách:

Sau đó, tôi gửi email cho mỗi người trong số họ với thông điệp:

(Như bạn có thể thấy, tôi viết riêng nội dung từng email cho từng người mà tôi đã liên hệ)

Và khi ai đó nói rằng họ quan tâm đến bài viết của tôi, tôi đã gửi cho họ một liên kết:

Bởi vì tôi đã không được đẩy mạnh, một đoạn tốt của những người tôi đã đạt ra để vui vẻ đọc bài của tôi ...

… Và chia sẻ nó:

Tìm những tác giả hàng đầu trong ngành của bạn

Bạn cũng có thể sử dụng BuzzSumo để tìm ra các tác giả lớn nhất trong ngành của mình.

Vì vậy: bạn có thể làm gì với thông tin này?

Trước tiên, bạn có quyền truy cập vào danh sách các blogger và nhà báo hàng đầu viết về chủ đề của bạn.

(Điều nào hữu ích cho việc xây dựng danh sách người có ảnh hưởng của bạn)

Nhưng lợi ích # 1 của tính năng này là bạn thấy người có ảnh hưởng viết những gì.

Chủ đề.

Định dạng.

Sao nó lại quan trọng?

Nếu bạn muốn những người có ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn, họ cần thực sự thích nội dung của bạn .

Tôi biết, tôi biết: "cảm ơn Captain Obvious!".

Nhưng đó là sự thật.

Trong thực tế, tôi nhận được các quảng cáo chào mời qua email như thế này mọi lúc:

Không có cơ hội dù chỉ 1% tôi sẽ chia sẻ nội dung đó. Tại sao?

Bởi vì tôi chưa bao giờ viết hoặc chia sẻ bất cứ điều gì về tiếp thị cho tổ chức phi lợi nhuận.

Mặt khác, hãy kiểm tra email tiếp thị mà ai đó vừa gửi cho tôi:

Yeah, đây là email tiếp thị hàng đầu. Nhưng nếu Benyamin đang quảng cáo nội dung về một chủ đề mà tôi không quan tâm, tôi vẫn nhấn “xóa” mà không cần suy nghĩ hai lần.

May mắn thay, nội dung anh ấy đang quảng cáo đang ở trong chủ đề của tôi.

Và đó là lý do tại sao tôi quyết định chia sẻ nó.

Kết luận : Trong phần 2 này, các bạn cũng đã được tác giả chia sẻ phương pháp cụ thể để có thể tiếp cận những người sáng tạo nội dung và tương tác để họ có thể chia sẻ nội dung của bạn.

Phương pháp này có thể không phù hợp cho tất cả các quốc gia nhưng mục đích chính là để các bạn có thể hiểu bản chất của công cụ trong BuzzSumo hơn.

Phần 1 : Tuyệt chiêu thứ nhất của  BuzzSumo - Content Research

Phần 3

 

Coi bài nguyên văn tại : [BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 2

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn