[Infographic] 11 ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tăng CTR một cách tự nhiên

Bạn có được content tốt và lên TOP, tuy nhiên vẫn không có click từ tìm kiếm tự nhiên? Chuyên gia Larry Kim chia sẻ mẹo và Infographic tuyệt vời về việc làm thể nào để cải thiện CTR tự nhiên.

Bạn có quan tâm về CTR tự nhiên của mình?

Bạn nên quan tâm

Vì sao?

Vì 1 điều, những trang có CTR cao hơn mong đợi có xu hướng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Mỗi 3% CTR tăng so với kì vọng sẽ tăng xếp hạng tự nhiên của bạn, trung bình là 1 hạng.

Thêm lí do khác, những trang có CTR cao thì có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Nếu bạn khiến người dùng đủ hứng thú click vào bài viết của bạn, sự thích thú đó có xu hướng mang lại 1 chuyển đổi, dù là có được 1 khách hàng tiềm năng hay tạo ra 1 đơn hàng.

Giờ thì bạn có quan tâm?

Nếu có, thì infographic này và chuyên gia Brian Dean của Backlinko, sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để tăng CTR nhanh chóng. (xem kĩ Infographic và chúng tôi có một bản dịch lại bên dưới )

Có thể bạn quan tâm : 7 yếu tố "Quyết Định" về SEO 2018 của Backlinko

Giờ bạn đã xem xong Infographic, chúng tôi muốn bạn hiểu rõ hơn về nội dung bên trên :

  1. Xác định nội dung bài viết nào CTR thấp nhất

Tải xuống dữ liệu phân tích từ Google Search Console ( Số lần nhấp chuôt, Số lần hiển thị, CTR, Vị trí )

Hãy tập trung vào từ khóa/trang có tỷ lệ CTR dưới 20%, bỏ qua những từ khóa/trang có tỷ lệ nhấp trên 20%.

  1. Tránh đặt tiêu đề tập trung vào từ khóa

Tiêu đề tối ưu nhất có thể là gì? SEO truyền thống là đưa từ khóa chính vào phần đầu, thêm 1 từ khóa phụ, và thêm tên thương hiệu ở cuối.

Chán chết! Những loại tiêu đề đó không mang lại CTR cao – chúng chỉ luôn mang lại những kết quả trung bình một cách tốt nhất.

Đây là lúc phá bỏ những cái cũ, những tiêu đề nặng keyword. Tương lai của Google là máy học, chúng sẽ nâng hạng kết quả hiển thị có CTR cao.

  1. Kích thích cảm xúc

Cảm xúc khiến mọi người click điên cuồng. Vì thế nếu bạn muốn tăng CTR 1 cách nhanh chóng, hãy sử dụng bẫy cảm xúc. Tham khảo những bức ảnh trong Infographic để có ý tưởng về loại cảm xúc mà bạn có gắng khơi gợi.

Ví dụ, 1 tiêu đề tập trung vào SEO sẽ có dạng như: “Ung thư vú giai đoạn cuối: 10 điều bạn cần biết”

Nhưng hãy xem điều gì xảy ra nếu chúng ta viết lại nó kèm cảm xúc (sợ hãi): “Chẩn đoán ung thứ vú muộn, tỉ lệ sống chỉ còn 22% - Kiểm tra ngay hôm nay”.

Tiêu đề càng cảm xúc thì sẽ càng thu hút được sự quan tâm, nghĩa là CTR có thể sẽ tăng.

  1. Viết trên quan điểm cá nhân

Tiêu đề của bạn có tính liên quan? Đôi khi thật khó để nói những điều lớn lao và chọn 1 giọng nói mà có thể tạo cảm hứng cho người đọc.

Để phá bỏ rào cản của người viết, hãy thử đặt mình vào vị trí khác có mối quan hệ khách hàng. Hãy tưởng tượng mình là “kẻ thù” của người đọc, một người "anh chị lớn tuổi hơn", hoặc có thể là "trung tâm của bữa tiệc". Làm việc đó có thể giúp tăng sự sáng tạo, có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn.

5. Sử dụng con số ở tiêu đề

Những bài báo có số.

  • 18 bức ảnh vô nghĩa đối với những gia đình không có chị em gái
  • 10 điều bạn học được khi được nuôi nấng bởi một người mẹ tuyệt vời
  • 5 lí do khiến bạn click vào tiêu đề này.

Bạn biết chúng. Bạn thích chúng và Bạn click vào chúng.

Điều đó có nghĩa là bạn nên sử dụng chúng. Như mô tả ở Infographic, nghiên cứu của chuyên gia chỉ ra rằng những con số ở tiêu đề làm tăng 36% CTR.

6. Công thức đã được chứng minh đem lại CTR cao

Một trong những bài viết của Search Engine Land đầu tiên mà tôi đã chia sẻ 5 tiêu đề mang lại CTR cao 1 cách điên rồ. Tôi khuyến khích bạn click vào link đó để đọc những tranh luận chi tiết về mỗi yếu tố làm nên công thức này. Xem bên dưới xem tôi đã làm thế nào để áp dụng công thức này vào tiêu đề của phần nhỏ này ( và bạn đã click vào nó đúng không?)

  • Con số (11)
  • Bẫy cảm xúc (tuyệt vời)
  • Loại content (các hacks)
  • Lời hứa (sẽ giúp tăng)
  • Topic ( CTR tự nhiên )
  1. Thêm những từ ngữ nhấn mạnh vào phần mô tả của bạn

SecretHugeInstant. Đó là một vài những từ và cụm từ nhấn mạnh mà bắt được sự quan tâm của người dùng và khiến họ click vào.

Có 1 lí do khiến bạn thấy cụm từ như “1 mẹo cực dị” hay “Bí mật ăn kiêng cực shock được tiết lộ” trong tiêu đề quảng cáo dùng chung cho rất nhiều sản phẩm khác nhau.

“Người dùng có xu hướng nghĩ rằng thứ gì đó là quan trọng nếu chúng là bí mật”, Michael Norton – một giáo sư marketing tại Trường Kinh Doanh Harvard đã nói trong 1 buổi phóng vấn với Slate. “Các nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta có niềm tin lớn hơn với thông tin đó nếu chúng ta đã được nghe nói rằng nó đã được ‘phân loại.’ ”

  1. Sử dụng URL thân thiện với người dùng

Những URL mô tả bao gồm những từ có liên quan đến nội dung của chủ đề, nhận được  nhiều hơn 25% click so với những URL chung chung, theo nghiên cứu của Microsoft.

Hệ thống quản trị website của bạn có thể tạo ra những URL chung chung như: https://ift.tt/2cTzJOq?

Một URl mô tả thân thiện sẽ như này: https://ift.tt/2dKV5DS

  1. Thử nhiều tiêu đề khác nhau

Bạn nên dành nhiều thời gian để viết tiêu đề hơn là để viết nội dung cho nó. Theo 1 chỉ số được lặp lại năm này qua năm khác, trung bình 80% người dùng không bận tâm đến tiêu đề của bạn (dù tôi cá là con số đó hiện tại còn cao hơn).

Khi tôi nói khác biệt, nghĩa là phải thực sự khác biệt – không chỉ là thêm dấu chấm câu hay là viết hoa.

Thay đổi cảm xúc. Thay đổi góc nhìn cá nhân. Thay đổi CTR của bạn tốt hơn!

  1. Thử tìm các ý tưởng tiêu đề với Google Ads

PPC ads là 1 cách tốt để tìm ra những tiêu đề tốt. Và bạn có thể làm nó mà không mất quá 50$. Bạn sẽ tạo ra 1 mẫu quảng cáo và đưa URL trang bạn muốn cải thiện CTR thấp.

Google Ads thiết kế ra Quảng cáo văn bản mở rộng hiển thị giống hệt như kết quả tìm kiếm tự  nhiên của bạn. Vì vậy nó là một công cụ thử nghiệm tuyệt vời để xem người dùng tương tác lại tiêu đề của bạn như thế nào.

Nếu 1 tiêu đề với CTR cao xuất hiện trong thử nghiệm của bạn, hãy dùng nó; Nếu không có kết quả tốt, hãy viết 1 loạt ít nhất 10 tiêu đề và thử lại.

  1. Test ý tưởng tiêu đề của bạn với những bài post Facebook

Tương tự cách làm với Google Ads, bạn có thể test những tiêu đề sử dụng các bài post tự nhiên và mất phí trên Facebook. Tiêu đề nhấn mạnh, nội dung khơi gợi cảm xúc nếu áp dụng thành công trên Facebook cũng có thể đưa ra những tiêu đề tốt cho kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Đọc thêm bài viết về SEO tại đây : http://boong.vn/seo

Chúng tôi đang lắng nghe bạn!!!

Coi nguyên bài viết ở : [Infographic] 11 ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tăng CTR một cách tự nhiên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn