Bác sĩ giải đáp vấn đề phá thai lần 2 có nguy hiểm không?

Bài viết "Bác sĩ giải đáp về vấn đề phá thai lần 2 có nguy hiểm không?" là ý kiến từ các chuyên gia - cho biết rằng: Dù phá thai bằng cách nào thì cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho chị em. Đặc biệt là ở lần thứ 2.

[caption id="attachment_2382" align="aligncenter" width="500"]Bác sĩ giải đáp vấn đề phá thai lần 2 có nguy hiểm không? Bác sĩ giải đáp vấn đề phá thai lần 2 có nguy hiểm không?[/caption]

I. Các rủi ro khi phá thai lần 2

1. Tổn thương tử cung

Việc phá thai lần 2 dù bằng nội khoa hay ngoại khoa cũng khiến tử cung phải gia tăng co bóp. Điều này khiến cho cổ tử cung và các cơ quan sinh sản khác trong hệ sinh sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hoặc cản trở cho tương lai sinh nở về sau.

2. Ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ

Phá thai lần 2 có thể dẫn đến chảy máu bất thường, bị băng huyết. Rồi dẫn đến xuất huyết và đau bụng dữ dội. Một số trường hợp phá thai lần 2 không thành công có thể làm thai chết lưu trong tử cung. Tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi gây bệnh.

3. Bị vô sinh

Viêm nhiễm tử cung do phá thai lần 2 là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh. Đặc biệt là khi phá thai tại những cơ sở chui, kém chất lượng với bác sĩ chuyên môn kém, dụng cụ, công nghệ lạc hậu. Hay đối với các trường hợp tự ý phá thai tại nhà.

4. Gây tử vong

Nguy hiểm hơn, phá thai lần 2 có thể khiến chị em phải đối mặt với tử vong. Bởi những hậu quả từ phá thai lần đầu chưa được khắc phục, cộng với các sai sót hoặc thiếu đảm bảo về độ an toàn ở lần 2.

5. Ảnh hưởng tâm lý

Chắc hẳn chẳng có người mẹ nào muốn bỏ đi máu mủ của mình. Bản thân việc phá thai đã là gắng nặng tâm lý của chị em. Mà đây lại là lần phá thai thứ 2. Nó càng khiến chị em cảm thấy tội lỗi. Nhiều trường hợp còn rơi vào tự kỷ, trầm cảm, tổn thương tâm lý.
Chính vì vậy, chúng tôi khuyên chị em cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định phá thai lần 2.

[caption id="attachment_2381" align="aligncenter" width="580"]Ảnh hưởng tâm lý sau những lần phá thai là rất lớn Ảnh hưởng tâm lý sau những lần phá thai là rất lớn[/caption]

II. Phá thai lần 2 ở đâu an toàn?

Mặc dù phá thai lần 2 không được khuyến khích. Vì nó gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của chị em. Tuy nhiên, nếu điều kiện thực sự không cho phép thì chị em nên lựa chọn các bệnh viện lớn, có uy tín. Chỉ có như vậy mới hạn chế được các biến chứng.

Xem bài nguyên mẫu tại : Bác sĩ giải đáp vấn đề phá thai lần 2 có nguy hiểm không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn