[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Phần  4:

Những tính năng BuzzSumo thú vị

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Trong phần này, bạn sẽ tìm hiểu về một số tính năng BuzzSumo yêu thích của mình.

Bạn sẽ thấy được cách sử dụng BuzzSumo để tạo ra nội dung viral như thế nào là chính xác, tạo hình ảnh thông tin tốt hơn và đưa nội dung quảng bá của bạn lên một bậc.

Vì vậy, không cần quảng cáo thêm nữa, hãy cùng đi sâu vào Phần 4 này nào!

 

Giám sát những từ khóa khi nào và ở đâu để được sử dụng trực tuyến

Trong Phần 3, tôi đã giới thiệu cho các bạn cách sử dụng công cụ Giám sát BuzzSumo để theo dõi các cuộc hội thoại trực tuyến của bạn.

Nhưng những gì bạn có thể không biết là bạn cũng có thể sử dụng BuzzSumo để theo dõi các đề cập về “ Những từ khóa ”.

Ví dụ: tôi đã theo dõi từ khóa “Kỹ thuật xây dựng nhà chọc trời” từ năm 2015.

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Báo cáo này cho tôi biết liệu mọi người vẫn đang nói về Kỹ thuật xây dựng nhà chọc trời.

(May mắn thay, họ vẫn còn)

Nhưng bạn cũng có thể sử dụng tính năng tương tự này để giúp đưa nội dung của bạn lên trước những người có khả năng chia sẻ nội dung đó.

Tôi sẽ giải thích cách làm việc này với một ví dụ ...

Một vài tháng trước, tôi đã xuất bản nghiên cứu SEO tìm kiếm bằng giọng nói này.

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Bài đăng này đã thực hiện khá tốt về giới hạn các liên kết…

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

… Nhưng tôi biết nó có tiềm năng để có được nhiều liên kết hơn nữa.

Vì vậy, gần đây tôi đã thiết lập cảnh báo cho từ khóa "tìm kiếm bằng giọng nói".

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Bằng cách đó, tôi có thể dễ dàng tìm thấy những người viết về tìm kiếm bằng giọng nói… và cho họ thấy nghiên cứu của tôi.

Tạo đồ họa thông tin tốt hơn

Không có nghi ngờ gì về điều đó:

Tạo một đồ họa thông tin nổi bật vào năm 2018 là “ Một điều khó khăn ”.

May mắn thay, bạn có thể dễ dàng tăng tỷ lệ cược rằng đồ họa thông tin của bạn nhận được kết quả.

Dưới đây là cách thực hiện:

Trước tiên, thực hiện tìm kiếm được chia sẻ nhiều nhất cho từ khóa mục tiêu của bạn.

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Tìm kiếm được chia sẻ nhiều nhất cho

Sau đó, trong “Loại nội dung”, bỏ chọn mọi thứ ngoại trừ “Infographics” (đồ họa thông tin).

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Bằng cách đó, bạn có thể thấy số ít đồ họa thông tin mà mọi người thực sự chia sẻ.

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Lọc kết quả

Trong B2B? Sử dụng bộ lọc này

 

Nếu bạn đang ở trong B2B, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng một số kết quả BuzzSumo nhất định chứa đầy những nội dung không liên quan.

Ví dụ, nó chỉ ra rằng "Seo" là một tên tiếng Việt phổ biến.

Vì vậy, khi tôi tìm kiếm “SEO” trong BuzzSumo, phần lớn các kết quả là từ các trang tin tức Việt Nam:

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Nhưng khi tôi chọn “Chỉ nhà xuất bản B2B”…

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Tôi nhận được danh sách kết quả rõ ràng:

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Rất hay.

 

Nhận ROI cao hơn từ nội dung của bạn với “Điểm số xanh”

 

Không có gì bí mật khi tôi là một fan cuồng nhiệt của việc xuất bản nội dung xanh. (Trong thực tế, tôi chỉ xuất bản một cái gì đó nếu nó sẽ mang lại lưu lượng truy cập trong nhiều năm)

Để mà nói:

Khi bạn thực hiện tìm kiếm BuzzSumo bình thường, kết quả sẽ được sắp xếp theo tổng số lượt chia sẻ:

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Và bạn KHÔNG biết liệu những bài chia sẻ đó có xảy ra vào ngày sau khi bài đăng được phát hành hay không…

… Hoặc vài tháng sau đó.

Giới thiệu về: Điểm số xanh.

Điểm số xanh hiển thị cho bạn nội dung tiếp tục tạo ra lượt chia sẻ và liên kết ngược… sau tiếng báo phê duyệt.

Ví dụ:

Nếu bạn thực hiện tìm kiếm BuzzSumo bình thường cho “SEO”, nội dung của tôi sẽ không vượt qua top 20:

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Như bạn có thể thấy, kết quả bị chi phối bởi các thương hiệu lớn như HubSpot và Marketing Land:

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Nhưng hãy xem điều gì xảy ra khi bạn sắp xếp kết quả theo Điểm số xanh:

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Bam!

Hướng dẫn “SEO năm 2018” của tôi có Điểm số xanh cao hơn vì nó vẫn là NHỮNG THÁNG có giá trị sau khi nó phát trực tiếp.

(Có nghĩa là mọi người tiếp tục chia sẻ và liên kết với nó)

Đừng bỏ lỡ:

[Kiến Thức] Bài hướng dẫn tuyệt vời về SEO 2018 | Backlinko.com

 Vì vậy, nếu bạn muốn tạo một phần nội dung luôn xanh về SEO, hướng dẫn của tôi sẽ là một mô hình tốt để theo dõi.

Có thể bạn quan tâm:

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 1

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 2

[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 3

 

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : [BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 4

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn