[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 3
Phần 3: Giám sát các đề xuất (và các liên kết)
Trong phần này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tận dụng tối đa tính năng "Giám sát" của BuzzSumo.
Theo tôi, đây là tính năng mạnh mẽ nhất trên toàn bộ nền tảng.
Nghiêm túc mà nói.
Và trong chương này, bạn sẽ học cách sử dụng Giám sát để xây dựng các mối quan hệ chiến lược, nhận được nhiều liên kết ngược hơn và xem mọi người đang nói gì về bạn trên trực tuyến.
Chuyển các đề xuất chưa được liên kết thành liên kết ngược
Thông thường, khi ai đó đề cập đến bạn trong một bài đăng trên blog, họ sẽ liên kết với bạn. Thường là như vậy.
Nhưng có những lúc ai đó đề cập đến thương hiệu của bạn… mà không cần liên kết đến trang web của bạn.
Dưới đây là một ví dụ:
Đề cập không được liên kết
Khi nó quay ra, bạn có thể dễ dàng biến một đề cập chưa được liên kết thành một liên kết ngược với một email tiếp cận đơn giản:
Đã hủy liên kết đề cập đến tiếp cận
Câu hỏi là:
Làm thế nào để bạn tìm thấy những đề cập chưa được liên kết này?
Giám sát BuzzSumo.
Chỉ cần thêm “Đề xuất thương hiệu” mới cho thương hiệu của bạn:
Và bạn sẽ thấy diễn đàn, blog và trang web tin tức đề cập đến thương hiệu của mình.
Kết quả có biểu tượng liên kết nhỏ thực sự được liên kết với bạn:
Và kết quả "không có liên kết" nào đề cập đến thương hiệu của bạn ... mà không liên kết với bạn cả:
Đơn giản phải không nào.
Tìm ai liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn
Đây là thỏa thuận:
Những người liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn cũng rất có khả năng liên kết với bạn.
Hiện nay:
Bạn có thể tìm thấy backlinks của đối thủ cạnh tranh của bạn với một công cụ như Ahrefs.
(Và điều đó chắc chắn làm)
Nhưng có một vấn đề với cách tiếp cận đó:
Thật khó để tìm thấy những người gần đây đã liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn.
Thay vào đó, bạn sẽ chọn lọc hàng nghìn liên kết… trong số đó phần lớn là 5 tuổi trở lên.
Đừng bỏ lỡ:
[Google Stacking] Bạn có muốn nhận backlink Miễn Phí DA 100 Từ Google?
Nhập: Giám sát
Với Giám sát, bạn sẽ thấy chính xác các trang web VỪA được liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn:
Nó thậm chí còn cho bạn biết số lần nội dung đó đã được chia sẻ… và Cơ quan tên miền của trang web như thế nào:
Dễ như ăn bánh vậy!
Tìm cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn
Theo tôi, BuzzSumo có một trong những công cụ giám sát thương hiệu tốt nhất trên thị trường.
Và tôi nên biết.
Tôi đã thử tất cả.
Và kể từ khi tôi bắt đầu theo dõi các đề cập với BuzzSumo vào năm 2014…
… Tôi đã nhận thấy rằng nó tìm thấy nhiều đề cập thương hiệu hơn bất kỳ công cụ nào khác.
Lưu ý: Tôi đang nói hoàn toàn về các đề cập trên các trang web tin tức, blog, trang web Hỏi & Đáp (như Boong) và các cộng đồng trực tuyến. BuzzSumo không theo dõi các đề cập trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook.
Dù thế nào đi nữa…
Tại sao điều này hữu ích?
Vâng, cho dù bạn có thích hay không, mọi người sẽ nói về bạn trực tuyến.
Và nếu bạn theo dõi các cuộc hội thoại đó, bạn có thể thấy những gì mọi người thích (và không thích) về thương hiệu của bạn.
Và nếu nó có ý nghĩa, hãy bước vào và tham gia vào cuộc trò chuyện.
Brian bước vào Reddit
May mắn thay, trong trường hợp của tôi, các cuộc trò chuyện về tôi và Backlinko chủ yếu là tích cực:
Reddit hội thoại tích cực
Chủ yếu là...
Dù bằng cách nào, cũng tốt để xem mọi người đang nói gì về tôi.
Xem ai liên kết với bạn
Bạn có thể yêu cầu BuzzSumo gửi cho bạn một Email thông báo bất cứ khi nào bạn nhận được một backlink mới.
Hoặc chỉ xem lại tất cả các liên kết mới của bạn mỗi ngày một lần:
(10x một ngày trong trường hợp của tôi )
Vì thế:
Bạn có thể làm gì với thông tin này?
Xây dựng mối quan hệ với những người liên kết với bạn
Điều này là nguồn sức mạnh đặc biệt cho các tác giả để họ viết cho nhiều trang web đa dạng khác.
Khi bạn gửi cho họ một tin nhắn "cảm ơn!" nhanh, thì họ có nhiều khả năng liên kết với bạn hơn trong các bài viết trong tương lai.
Ví dụ, tôi nhận thấy rằng tôi có một liên kết từ CrazyEgg một vài ngày trước:
Và khi tôi nhấp vào tên tác giả trong BuzzSumo, tôi nhận thấy rằng anh ấy đã viết cho RẤT NHIỀU các blog kinh doanh trực tuyến và tiếp thị khác nhau:
Vì vậy, tôi đã gửi cho David một lưu ý nhanh để nói "cảm ơn" vì đã nhắc đến Backlinko trong bài đăng của anh ấy.
Để rõ ràng:
Tôi không bị lôi cuốn hay không minh bạch.
Thay vào đó, tôi đang xây dựng mối quan hệ chiến lược với một vài người viết nội dung phù hợp với tôi.
Coi bài nguyên văn tại : [BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 3
Nhận xét
Đăng nhận xét