Cách ủ rượu nho tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Cách ủ rượu nho tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe! Rượu nho rất có ích cho sức khỏe như đẹp da giúp giảm cân hỗ trợ tim mạch vì vậy có chai rượu nho trong nhà để thưởng thức vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể thì quá tuyệt vời. Vậy rượu nho nguyên chất được làm như thế nào? Hãy cùng Boong.vn tham khảo hướng dẫn dưới đây về cách ủ rượu nho tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe nhé!

[caption id="attachment_3216" align="aligncenter" width="430"]Cách ủ rượu nho tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe              Cách ủ rượu nho tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe[/caption]

Hướng dẫn tự làm rượu vang từ nho tại nhà

Rượu nho là thức uống được nhiều ưa thích vì hương vị của nó. Bạn cũng có thể tự làm cho mình những ly rượu nho ngon, sau khi đọc bài viết này đấy. Cùng học cách làm những ly rượu nho ngon nhé. Để làm được 2 lít rượu nho ngon, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ sau đâu nhé.

1. Nguyên liệu để làm rượu vang nho ngon

1 bình thủy tinh có thể tích lớn gấp 2 lần số nho bạn định làm, rửa thật sạch và đem phơi nắng khô ráo.

1 túi vải để lược.

5kg nho tím hoặc đỏ. Các bạn có thể dùng nho Phan Rang, không nhất thiết phải dùng nho ngoại.

1 bình rượu đã được 14 tuổi, và nếu để lâu thì mầu càng đẹp và trong vắt không khác gì ( Scotch Whisky đâu) thì chúng ta phải chọn loại nho tốt, chín đều nhưng không được úng hoặc bầm dập.

750g đường cát.

[caption id="attachment_3219" align="aligncenter" width="598"]Cách ủ rượu nho tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe                                     Cách ủ rượu nho tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe[/caption]

2. Cách thực hiện rượu nho ngon

Cùng bắt tay vào việc thực hiện thôi nhé bạn:

Bước 1:

Bạn lựa chọn những trái nho ngon, loại bỏ những trái bị dập nát, rửa sạch để ráo nước.   

Bước 2:

Để nho vào 1 thau sạch, khô, sau đó đổ đường vào và dùng tay bóp cho nho dập vỏ, không cần quá nát mà chỉ cần vỡ vỏ là được, trộn đều rồi cho tất cả vào bình.

[caption id="attachment_3233" align="aligncenter" width="551"]Cách ủ rượu nho tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe                              Cách ủ rượu nho tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe  [/caption]

Bước 3:

Đặt trên miệng bình 1 túi nylon, đậy hờ nắp bình lại, để 2 tuần thì mở ra trộn đều trên dưới, xong đậy tiếp lại như lần trước.

Lưu ý:không nên đậy quá chặt, khi nho được thẩm thấu, quá trình lên men sẽ diễn ra, nếu chúng ta sử dụng bình có thể tích nhỏ hoặc vừa đủ sẽ làm trào rượu ra ngoài cho nên điều bắt buộc phải dùng bình lớn, tối thiểu là phải gấp đôi, ví dụ làm 5kg nho ta phải sử dụng ít nhất bình 10kg hoặc lớn hơn càng tốt.

[caption id="attachment_3236" align="aligncenter" width="543"]Cách ủ rượu nho tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe                          Cách ủ rượu nho tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe[/caption]

Sau thời gian khoảng 4 tháng, bạn sẽ cảm nhận được một mùi thơm bốc lên dậy mũi là có thể đem ra dùng túi vải lọc bỏ bã, lấy nước đổ lại vào bình, cũng tương tự ta đậy lại và để thêm 2 tháng nữa. Lúc này, rượu đã lắng xuống, các bạn chỉ việc chắt lấy nước trong ở trên cho vào chai khác và thưởng thức thôi. Nhớ là rượu nho càng để lâu càng ngon nha các bạn!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

"Cách ủ rượu nếp đơn giản mà thơm ngon ngay tại nhà"

"Cách ủ bơ nhanh chín không dùng đến hóa chất"

 

Xem bài nguyên mẫu tại : Cách ủ rượu nho tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn