Các cách chụp ảnh màn hình Macbook cho người mới sử dụng

Với Macbook , không giống như trên Windows có phím Print Screen, bạn sẽ phải sử dụng kết hợp các phím tắt để thực hiện một thao tác chụp ảnh màn hình, ảnh sẽ phụ thuộc vào thao tác mà bạn thực hiện. Bài viết các cách chụp ảnh màn hình Macbook cho người mới sử dụng dưới đây sẽ giới thiệu đến các tùy chọn mà hệ điều hành OS X cung cấp để thực hiện thao tác này.

[caption id="attachment_2152" align="aligncenter" width="775"]Các cách chụp ảnh màn hình Macbook cho người mới sử dụng Các cách chụp ảnh màn hình Macbook cho người mới sử dụng[/caption]

I. Làm Thế Nào Để Chụp Ảnh Màn Hình Và Lưu Thành 1 File Trên Mac OS X?

Máy tính Mac OS X sẽ chụp ảnh toàn bộ màn hình và tất cả các cửa sổ đang mở, các ứng dụng đang chạy, sau đó lưu thành 1 file duy nhất.. 1 phím tắt sẽ sử dụng kết hợp đồng thời cùng phím Command và Shift làm cơ sở để thực hiện, tiếp theo là một số hoặc một phím khác:

1. Command + Shift + 3: Chụp ảnh toàn màn hình (hoặc chụp ảnh màn hình nếu có nhiều màn hình) và lưu nó dưới một file trên màn hình desktop.

[caption id="attachment_2154" align="aligncenter" width="315"]Tổ hợp Command + Shift + 3 để chụp toàn màn hình và lưu trên Desktop Tổ hợp Command + Shift + 3 để chụp toàn màn hình và lưu trên Desktop[/caption]

2. Command + Shift + 4: Chụp 1 phần màn hình. Ấn tổ hợp như trên, màn hình sẽ hiển thị một hộp lựa chọn, kéo hộp đó trên màn hình để khoanh vùng bạn muốn chụp, ảnh sẽ lưu lại trên màn hình desktop.
3. Command + Shift + 4, phím Spacebar, sau đó click chọn một cửa sổ: chỉ chụp một màn hình cửa sổ đó.

- Vì phương pháp này chụp ảnh màn hình trên màn hình desktop và lưu thành 1 file duy nhất, nó sẽ loại bỏ các bước không cần thiết như dán ảnh chụp màn hình vào ứng dụng khác và lưu như Windows.
- Nếu không muốn lưu file trên desktop bạn có thể sao chép vào clipboard, sau đó dán vào bất kỳ vị trí nào.

II. Làm Thế Nào Để Chụp Ảnh Màn Hình Và Lưu Trên Clipboard Trên Máy Mac?

- Cách lưu ảnh chụp màn hình trực tiếp vào clipboard cũng giống như tính năng Print Screen trên Windows. Nếu muốn thực hiện trên Mac, lưu trữ hình ảnh vào clipboard để bạn có thể dán vào bất kỳ ứng dụng hoặc tài liệu nào, dưới đây là những lệnh bạn muốn sử dụng thay thế:
1. Command + Control + Shift + 3: chụp ảnh toàn bộ màn hình và lưu trực tiếp vào clipboard để dán vào bất kỳ chỗ nào bạn muốn.

[caption id="attachment_2153" align="aligncenter" width="320"]Tổ hợp Command + Control + Shift + 3 để chụp toàn màn hình và lưu ở Clipboard Tổ hợp Command + Control + Shift + 3 để chụp toàn màn hình và lưu ở Clipboard[/caption]

2. Cũng như cách trên nhưng sử dụng phím 4: chụp ảnh màn hình vùng bạn lựa chọn bằng cách sử dụng hộp vẽ hình chữ nhật, sau đó lưu vào clipboard và dán vào bất kỳ chỗ nào bạn muốn.
3. Command + Control + Shift + 4, phím Space, sau đó click chọn cửa sổ: chụp ảnh màn hình cửa sổ và ảnh chụp vào clipboard để dán.

Đọc nguyên bài viết tại : Các cách chụp ảnh màn hình Macbook cho người mới sử dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn