Khái niệm cơ bản về Google Adwords là gì cho người mới tìm hiểu

Bài viết “Khái niệm cơ bản về Google Adwords là gì cho người mới tìm hiểu” sẽ giúp bạn có được 1 cái nhìn sơ khai về công cụ quảng cáo này.

[caption id="attachment_3177" align="aligncenter" width="640"]Khái niệm cơ bản về Google Adwords là gì cho người mới tìm hiểu Khái niệm cơ bản về Google Adwords là gì cho người mới tìm hiểu[/caption]

Khái niệm Google Adwords:

Đầu tiên, Google Adwords là một công cụ quảng cáo của Google, bạn có thể trả tiền để hiển thị quảng cáo của mình trên nhiều vị trí khác nhau mà Google sở hữu.
Quảng cáo Google gồm 2 phần chính:

- Google AdWords Search (quảng cáo mạng tìm kiếm): Bạn có thể quảng cáo Website của mình để hiện lên Top khi khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm trên "Google.com" hoặc "Google.com.vn".

[caption id="attachment_3179" align="aligncenter" width="922"]Ví dụ về Google AdWords Search (quảng cáo mạng tìm kiếm) Ví dụ về Google AdWords Search (quảng cáo mạng tìm kiếm)[/caption]

- Google Display (quảng cáo mạng hiển thị): Bạn có thể quảng cáo Website, Apps của mình trên hệ thống các trang báo lớn tại Việt Nam (thông qua Adsense), Youtube, Google Maps, Gmail, các ứng dụng điện thoại IOS, Android…

[caption id="attachment_3176" align="aligncenter" width="600"]Google Display (quảng cáo mạng hiển thị) Google Display (quảng cáo mạng hiển thị)[/caption]

Dùng Google AdWords Search hay Google Display còn tùy thuộc vào mong muốn của bạn:

- Quảng cáo mạng tìm kiếm phù hợp nếu mục tiêu của bạn là: BÁN HÀNG

- Quảng cáo mạng hiển thị phù hợp nếu mục tiêu của bạn là: THƯƠNG HIỆU

Ưu điểm của Google Adwords:

- Được quyền lựa chọn: Từ khóa quảng cáo, ngân sách hàng ngày, Mẫu quảng cáo tự viết...

- Chi phí hợp lý: Chỉ phải trả tiền khi khách hàng Click vào quảng cáo, nếu quảng cáo chỉ hiện mà không có click sẽ không mất tiền.

- Linh hoạt: Có thể tắt/ bật, thay đổi/ loại bỏ quảng cáo bất kỳ thời điểm nào bạn muốn.

- Báo cáo rõ ràng: Hệ thống Google có sẵn những báo cáo rất cụ thể các chỉ số đạt được, dựa vào đó chúng ta sẽ biết cách tối ưu tăng hiệu quả.

- Kiến thức có sẵn: Google cung cấp mọi kiến thức, mẹo, phương pháp tối ưu quảng cáo, bạn có thể tìm được mọi thứ bạn muốn.

- Ổn định: Quảng cáo Google ổn định hơn vì có thuật toán rõ ràng, bạn sẽ hầu như không nghe thấy “Bão AdWords”… chứ “Bão facebook” thì nghe suốt ngày rồi. Với quảng cáo Google, tài khoản chạy càng lâu càng được đánh giá cao. Thế mới hay.

- Hiệu quả cao: Người dùng tìm kiếm trên google được coi là khách hàng chủ động, những khách hàng chủ động có xu hướng mua hàng cao hơn nhiều lần khách hàng bị động (quảng cáo Facebook).

Đọc nguyên bài viết tại : Khái niệm cơ bản về Google Adwords là gì cho người mới tìm hiểu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn