Bác sĩ chuyên khoa giải thích lý do vì sao lại phải cắt bao quy đầu?

Bài viết "Bác sĩ chuyên khoa giải thích lý do vì sao lại phải cắt bao quy đầu" sẽ giải đáp cho bạn 3 thắc mắc tiêu biểu nhất liên quan tới vấn đề này. Chi tiết mời đọc bài viết dưới đây.

[caption id="attachment_2109" align="aligncenter" width="864"]Bác sĩ chuyên khoa giải thích lý do vì sao lại phải cắt bao quy đầu Bác sĩ chuyên khoa giải thích lý do vì sao lại phải cắt bao quy đầu[/caption]

I. CẮT BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu cắt bỏ lớp da quy đầu thừa nhằm tạo điều kiện cho dương vật phát triển toàn diện và giúp quá trình vệ sinh vùng kín trở nên dễ dàng hơn. Khác với những quan niệm sai lầm trước đó là cắt bao quy đầu rất phức tạp, đau đớn và nguy hiểm, phương pháp này được giới chuyên môn đánh giá là khá đơn giản, không đau đớn và tuyệt đối an toàn.

[caption id="attachment_2110" align="aligncenter" width="600"]Hình minh họa quá trình cắt bao quy đầu Hình minh họa quá trình cắt bao quy đầu[/caption]

Cắt bao quy đầu đã được biết đến từ cách đây hàng nghìn năm với phương thức truyền thống là dùng vật sắc nhọn cắt da quy đầu. Dần dần, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và y học nói riêng, kỹ thuật cắt bao quy đầu đã biết ứng dụng tia laser để đem lại độ chính xác và thẩm mỹ cao hơn, đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm. Và cho đến hiện nay, với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, cắt bao quy đầu đã không còn là nỗi sợ hãi của nam giới vì độ an toàn, dễ dàng và không gây đau đớn của nó.

II. ĐỐI TƯỢNG PHẢI CẮT BAO QUY ĐẦU LÀ AI?

Các bác sĩ khẳng định rằng, mọi nam giới đều có thể lựa chọn cắt bao quy đầu hoặc không. Trong đó, những trường hợp dưới đây là nhóm nam giới bắt buộc phải cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra:
- Trẻ 4 tuổi trở lên bị dài hoặc hẹp bao quy đầu có biến chứng, điều trị bằng phương pháp bảo tồn nhưng thất bại.
- Nam giới trong độ tuổi dậy thì bị dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu bẩm sinh.
- Bị dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu do sẹo xơ hoặc do hệ quả của quá trình phẫu thuật dương vật trước đó.
- Bị mắc các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu như nghẹt bao quy đầu, viêm bao quy đầu, xuất tinh sớm, đái tháo đường..

[caption id="attachment_2112" align="aligncenter" width="650"]Mọi nam giới có thể lựa chọn cắt bao quy đầu hay không, tuy nhiên có 1 số trường hợp bắt buộc Mọi nam giới có thể lựa chọn cắt bao quy đầu hay không, tuy nhiên có 1 số trường hợp bắt buộc[/caption]

III. Tại sao phải cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu giúp nam giới hạn chế được các bệnh viêm nhiễm và việc vệ sinh dương vật đã dễ dàng hơn, giảm nguy cơ vô sinh hiếm muộn và ung thư dương vật, đồng thời nâng cao chất lượng đời sống tình dục phái mạnh.
Ngược lại, nếu các bệnh lý trên không được can thiệp cắt bao quy đầu sớm sẽ dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe và chức năng sinh sản của người đàn ông. Dưới đây là những lí do tại sao nam giới phải cắt bao quy đầu:

- Cản trở sự phát triển của dương vật: Quy đầu luôn bị phủ kín hoặc bó chặt bởi một lớp niêm mạc da sẽ không được va chạm nhiều với bên ngoài. Điều này gây cản trở quá trình phát triển bình thường của “cậu nhỏ”, khiến nó bé và ngắn hơn so với kích thước tối đa có thể đạt được.

- Vệ sinh vùng kín khó khăn: Thông thường, khi bị dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu, nam giới phải dùng tay lộn da quy đầu mới vệ sinh được vào phía bên trong. Thậm chí, một số trường hợp còn không thể tuột được lớp da đó khiến nước tiểu và cặn bẩn ứ đọng ở quy đầu.

- Gây các bệnh viêm nhiễm: Chất bẩn, tế bào chết tồn lại ở quy đầu dương vật, lâu ngày sẽ hình thành bựa sinh dục. Đây là môi trường lí tưởng cho hại khuẩn xâm nhập gây các bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến, …

- Tăng nguy cơ vô sinh, ung thư dương vật: Tại sao phải cắt bao quy đầu? Bởi lẽ tình trạng viêm nhiễm nếu không có biện pháp can thiệp sớm sẽ dẫn đến hoại tử và ung thư dương vật. Nhiều nam giới còn vĩnh viễn mất đi khả năng làm cha do bệnh chuyển sang giai đoạn biến chứng.

- Suy giảm chất lượng đời sống tình dục: Nam giới bị bệnh bao quy đầu thường phải đối mặt với các vấn đề đau khi cương dương, xuất tinh sớm, rối loạn xuất tinh,… Những điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm sinh lý phái mạnh và đe dọa đến hạnh phúc lứa đôi.

Xem nguyên bài viết tại : Bác sĩ chuyên khoa giải thích lý do vì sao lại phải cắt bao quy đầu?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn