[BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 1

Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn mọi thứ bạn cần biết về BuzzSumo.

Chiến lược nâng cao.

Tính năng tuyệt vời.

Và bốn nghiên cứu điển hình mới mà tôi chưa bao giờ chia sẻ ở bất kỳ nơi nào khác trước đây.

Phần 1 : Tìm ý tưởng nội dung cho bài viết

Trong phần này, bạn sẽ học cách sử dụng BuzzSumo để tạo ra nội dung tốt hơn.

Cụ thể, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tìm các ý tưởng nội dung đã được chứng minh hoạt động TUYỆT VỜI (Bao gồm nhiều ví dụ thực tế về các bước thực hiện)

Tìm chủ đề bằng từ khóa tìm kiếm

Rất đơn giản trên menu chọn Content Research và nhập từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn :

Nhưng đừng để sự đơn giản đó đánh lừa bạn. Đây là một tính năng vô cùng mạnh mẽ.

Trên thực tế, BuzzSumo đã giúp tôi tạo ra một trong những bài viết thành công nhất vào năm 2018 (cho đến nay): Hướng dẫn về SEO trên thiết bị di động.

Cho đến nay, bài viết này đã tạo ra 2400 lượt chia sẻ xã hội, 351 nhận xét và liên kết từ hơn 90 tên miền khác nhau.

Ngoài ra, từ khóa "mobile SEO" cũng đang giữ vị trí trong top 3 cho từ khóa mục tiêu của tôi.

Và tôi đã tìm ra ý tưởng cho bài viết này từ công cụ BuzzSumo. Và đây là cách tôi thực hiện nó :

Bằng cách đó, tôi có thể nhanh chóng tìm thấy nội dung chứa từ khóa "SEO" nhận được nhiều lượt chia sẻ và liên kết.

Tôi cũng đã sử dụng một vài bộ lọc để loại trừ các kết quả không liên quan

Và tôi nhận thấy rằng 4 trong số 20 nội dung hàng đầu là về: Mobile SEO 

Khi tôi đào sâu hơn, tôi nhận ra rằng 3 trong số 20 bài viết hàng đầu đều đề cập đến chủ đề “mobile SEO”.

7 trong tổng số 20 bài ( chiếm tỷ lệ 35%) các bài đăng được chia sẻ nhiều nhất là về SEO cho thiết bị di động.

Đó là khi tôi nhận ra: "Tôi tốt nhất nên viết một bài về Mobile SEO!".

Tôi cũng nhận ra điều gì đó khác:

Trong số 7 bài viết đó chưa thực sự cho mọi người biết cách tối ưu hóa trang web của họ cho thiết bị di động!

Vì vậy, tôi quyết định xuất bản nội dung đó với hướng dẫn tràn ngập các mẹo có thể hành động:

Bởi vì nội dung của tôi dựa trên một chủ đề đã được chứng minh - và chứa đựng một số thông tin chưa ai khác đề cập đến - nó thực sự rất tốt.

Spy ý tưởng bài viết hay nhất của đối thủ cạnh tranh

Bạn có biết bạn có thể tìm kiếm trong BuzzSumo bằng tên miền không?

Bạn có thể. Và nó thực sự rất dễ dàng.

Khi thực hiện, bạn sẽ thấy bài viết hoạt động tốt nhất của trang web đó.

Và tính năng này đã giúp tôi tạo ra một trong những nội dung hoạt động tốt nhất của mình… từ trước tới nay .

[Kiến Thức] SEO 2018 : Bài hướng dẫn tuyệt vời

Hướng dẫn này còn đem về số lượng lớn tín hiệu Social, traffic và liên kết ...

… Và nó luôn là một trong Top 10 trang đem lại lượng traffic tự nhiên nhiều nhất cho website của tôi.

Hãy để tôi hướng dẫn cho bạn quá trình chính xác mà tôi đã sử dụng để phát triển và tạo ra phần nội dung đó.

Đầu tiên, tôi nhập từ khóa tên miền Moz.com lên công cụ tìm kiếm của BuzzSumo

Và tôi nhận thấy điều gì đó đáng ngạc nhiên ngay lập tức:

Bài đăng hiệu quả nhất từ blog Moz (trong số hơn 400 bài đăng) là về… SEO in 2018 .

3 trong số 10 bài đăng hàng đầu của họ có cùng chủ đề

Tại thời điểm này, tôi thậm chí không bao giờ viết một bài về "SEO in 2018".

(Tại sao? Hầu hết trong số họ là những bài viết dự đoán bla bla và cung cấp giá trị bằng không)

Nhưng xem xét chủ đề đó được thực hiện tốt như thế nào bởi Moz, tôi quyết định phải viết một bài giá trị.

Thay vì viết một bài dự đoán, tôi quyết định viết nội dung bao gồm các bước thực tế mà mọi người có thể sử dụng để trang web của họ sẵn sàng cho năm tiếp theo.

Tham khảo thêm bài viết đó tại đây

Ngay trong tuần đầu tiên, bài viết này đã đem về một lượng traffic Tuyệt Vời...

… Và mặc dù bài đã được hơn 6 tháng nhưng tại thời điểm này, nó vẫn mang đến luồng lưu lượng truy cập đều đặn từ Google,Social và blog.

Khám phá các từ khóa đuôi dài chưa được khai thác với “Question Analyzer

Đây là một trong những tính năng mới BuzzSumo mà tôi rất yêu thích.

Tại sao?

Trước tiên, bạn có thể sử dụng Question Analyzer để xem các câu hỏi chính xác mà mọi người đang bàn luận trên Reddit, Quora và các diễn đàn.

Bằng cách đó, bạn có thể nhận được một danh sách các câu hỏi đang HOT trong ngành của bạn.

Nhưng đó không phải là lý do chính tôi sử dụng Question Analyzer.

Tôi chủ yếu sử dụng tính năng này để tìm từ khóa đuôi dài.

Tại sao?

Vâng, khi ai đó hỏi một câu hỏi trên Reddit, nó thường có nghĩa là họ tìm kiếm trên Google đầu tiên ... và không có kết quả họ mong muốn trả về.

Nói cách khác:

Rất nhiều người đang tìm kiếm câu hỏi đó ... nhưng kết quả bốc mùi !

Vì vậy, nếu bạn có thể tạo một đoạn nội dung trả lời câu hỏi chính xác đó, bạn có thể nhận được lượng lưu lượng truy cập.

Đây là một ví dụ thực tế:

Đầu năm nay, tôi quyết định cập nhật bài đăng này.

Vì vậy, tôi đã thêm ảnh chụp màn hình mới, nội dung cũ được cập nhật và các nội dung đã lỗi thời:

Tôi cũng nhận ra rằng thẻ tiêu đề đã mang lại rất nhiều lưu lượng truy cập.

Bạn thấy đó, thẻ tiêu đề cũ là:

Như bạn có thể đoán, từ khóa mục tiêu của tôi cho trang đó là: “YouTube SEO”.

Và chắc chắn, bài đăng của tôi xếp hạng # 1 trong Google cho từ khóa đó:

Nhưng tôi cũng nhận ra rằng tôi có thể nhận được nhiều hơn traffic từ SEO đến trang đó bằng cách thêm một từ khóa đuôi dài trong tiêu đề.

Câu hỏi là:

Tôi nên chọn từ khóa đuôi dài nào?

Vâng, tôi sẽ sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google và nhập “YouTube SEO” vào đó.

Nhưng kết quả cho tôi những biến thể siêu tương tự của từ khóa “YouTube SEO”.

(Và như bạn có thể thấy, hầu hết các biến thể này có khối lượng tìm kiếm thực sự thấp)

Thay vào đó, tôi đã đăng nhập vào BuzzSumo và nhập “YouTube SEO” vào Question Analyzer

Và tôi có một danh sách các câu hỏi mà mọi người hỏi về chủ đề đó:

Một câu hỏi cụ thể nổi bật ngay lập tức: “How to rank youtube videos?”:

Bài viết của tôi đã trả lời câu hỏi đó. Nhưng nó không được tối ưu hóa trong khoảng thời gian đó.

Vì vậy, tôi đã thêm một phiên bản rút gọn của từ khóa đuôi dài đó vào thẻ tiêu đề của mình:

Và nó nhanh chóng đạt vị trí TOP 1 cho từ khóa đuôi dài đó:

Điều này đã giúp tăng lưu lượng truy cập miễn phí hàng tháng từ trang đó thêm 23,49%.

Kết quả không tệ phải không nào?

Khai phá Facebook's News Feed với Facebook Analyzer

Không có nghi ngờ gì về điều đó:

Thật khó khăn hơn bao giờ hết để các bài đăng trên Facebook của bạn xuất hiện trong NewsFeeds của người theo dõi của bạn.

Nhưng có một cách đơn giản để giải quyết vấn đề này: Facebook Analyzer của BuzzSumo.

Công cụ này hiển thị cho bạn nội dung đang hoạt động ngay trên Facebook.

Bằng cách đó, bạn có thể dễ dàng sao chép các bài viết tiếp cận tốt mà không phải trả tiền.

Ví dụ…

Giả sử bạn xây dựng một blog về chế độ ăn uống Paleo.

Bạn sẽ tìm kiếm "Paleo":

Và bạn sẽ thấy chính xác các bài đăng liên quan đến Paleo có nhiều tương tác nhất trong khoảng thời gian đó.

Mẹo : Đặt phạm vi ngày là "6 tháng trước" hoặc "Tháng trước".

Theo mặc định, BuzzSumo hiển thị nội dung của bạn trong 24 giờ qua, đây là khung thời gian cực kỳ nhỏ. Vì vậy, điều quan trọng là phải đặt các bộ lọc đó để bạn thấy nội dung được thực hiện tốt trong vài tháng qua.

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, hãy nhấn “Analyze Trends”:

Ví dụ: đối với chủ đề chế độ ăn uống Paleo, video tương tác tốt nhất so với các định dạng bài đăng khác:

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để phân tích một trang Facebook cụ thể. Bằng cách đó, bạn có thể thấy đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang làm những gì :

Nhận thêm kết quả từ nội dung của bạn với Content Analysis

Vì vậy, bạn đã tìm thấy một chủ đề đã được kiểm chứng là tương tác tốt.

Tuyệt quá.

Câu hỏi đặt ra là: bạn thực sự viết gì?

Vâng, không có công cụ nào tự viết một bài cho bạn (AI là tốt, nhưng cũng không phải  tốt...)

Điều đó nói rằng, "Content Analysis" của BuzzSumo có thể giúp bạn viết những thứ thực sự hiệu quả.

Tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm việc này với một ví dụ ...

Tôi đã ngồi xuống để viết bài hướng dẫn về SEO cho thiết bị di động.

Tôi đã có một ý tưởng về cách cấu trúc và nội dung.

Nhưng tôi đã sử dụng "Content Analysis" để đảm bảo rằng nội dung của tôi thực sự hiệu quả.

Đầu tiên, tôi đã xem loại nội dung nào phù hợp nhất với chủ đề này.

Và chắc chắn rằng, "How-to Articles" đã làm tốt nhất:

Kết thúc qui trình mà tôi đã lên kế hoạch viết bài cho từ khóa "Mobile SEO"

Tôi cũng nhận thấy rằng nội dung dài hơn sẽ có xu hướng tương tác tốt hơn (về mặt tín hiệu xã hội):

Vì thế…

Xuất bản nội dung dựa trên các chủ đề và định dạng đã được kiểm chứng sẽ giúp bạn vượt qua 90% đối thủ cạnh tranh của mình.

Nhưng như bạn đã biết, nhấn nút “Xuất Bản” bài viết chỉ là bước đầu tiên.

Để đưa nội dung của bạn lên trang đầu tiên của Google vào năm 2018, bạn cần phải chủ động quảng cáo nội dung đó.

Đó là nơi Phần 2 sẽ giúp bạn đưa Nội dung tiếp cận người dùng nhiều hơn....

Xem nguyên bài viết tại : [BuzzSumo] 4 Bí Kíp Nâng Cao Bạn Cần Phải Biết Khi Làm Content | Phần 1

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn