Top 10 thành phố giàu nhất Việt Nam nửa đầu 2018

Bảng xếp hạng tính đến hết nửa đầu năm 2018, dựa vào cách tính chỉ số BRDP (Chỉ số đúng nhất đánh giá từ kết quả sản xuất của toàn bộ doanh nghiệp làm ra tại một địa phương).

10. Đà Nẵng

[caption id="attachment_5108" align="aligncenter" width="600"]10. Đà Nẵng 10. Đà Nẵng[/caption]

Là thành phố đáng sống nhất Việt Nam nhờ quy hoạch tốt, bộ máy lãnh đạo tâm huyết và gần gũi với nhân dân.

Bãi biển dài tuyệt đẹp, cảng hàng không cùng vị trí thuận lợi kết nối các trục đường huyết mạch. Đà Nẵng đã góp mặt thành công vào top 10.

9. Khánh Hòa

[caption id="attachment_5107" align="aligncenter" width="600"]9. Khánh Hòa 9. Khánh Hòa[/caption]

Thành phố Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa được ví như mỏ vàng du lịch. Nhờ đó, tỉnh nhà cũng được vinh danh trong bảng xếp hạng.

Các loại yến sào xuất xứ từ Khánh Hòa là một trong những thực phẩm giàu khoáng chất và dinh dưỡng cho việc bồi bổ sức khỏe. Việc sản xuất và bán yến sào đã khiến cho tỉnh có một nguồn thu không hề nhỏ.

8. Quảng Ninh

[caption id="attachment_5106" align="aligncenter" width="600"]8. Quảng Ninh 8. Quảng Ninh[/caption]

Là vùng trọng điểm của đất nước về khai thác than. Than đến mức khiến cho tỉnh này một thời gian dài chỉ có khai thác than làm mũi nhọn kinh tế và không có sự đầu tư chiến lược nào khác.

Về lâu dài hệ quả là kinh tế Quảng Ninh có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại. Cơ cấu ngành chuyển dịch sang Du lịch, dịch vụ vì lượng than khai thác đã đến lúc cạn kiệt và chi phí để khai thác ngày càng đắt đỏ hơn.

Và than trong nước chịu sự cạnh tranh với than nhập khẩu vốn có giá thành rẻ và chất lượng cũng rất tốt. Dẫu sao, tính đến thời điểm hiện tại thì tỉnh này vẫn là một trong 10 tỉnh giàu nhất mảnh đất hình chữ S.

7. Hải Phòng

[caption id="attachment_5105" align="aligncenter" width="600"]7. Hải Phòng 7. Hải Phòng[/caption]

Tập trung nhiều ngành công nghiệp trọng điểm của đất nước. Hải Phòng là thành phố lớn thứ 2 miền Bắc sau Hà Nội.

Cảng biển lâu đời, chung chuyển hàng hóa chiến lược quan trọng nên không khó để Hải Phòng có một khoản thu ngân sách dồi dào.

6. Đồng Nai

[caption id="attachment_5104" align="aligncenter" width="600"]6. Đồng Nai 6. Đồng Nai[/caption]

Đồng Nai nằm ở cửa ngõ giao thương giữa Vùng Đông Nam Bộ và Thành phố Hố Chí Minh.

Dân số đông, địa hình bằng phẳng và được quy hoạch phát triển để thu hút nhiều công ty đến đầu tư, sản xuất nên Đồng Nai cũng nhanh chóng phát triển với tốc độ vượt trội.

5. Bình Dương

[caption id="attachment_5103" align="aligncenter" width="600"]5. Bình Dương 5. Bình Dương[/caption]

Bình Dương là một tỉnh giáp TP Hồ Chí Minh và sở hữu vị trí địa lý nằm trên giao trục của nhiều tuyến đường huyết mạch, cảng biển, sân bay.

Dựa vào cơ chế thu hút đầu tư được chính quyền tỉnh thực hiện rất tuyệt vời nên thu hút 1 lượng lớn các doanh nghiệp đầu tư các khu công nghiệp. Nhờ vậy, tỉnh này có một nguồn thu cực lớn.

Người lao động tại đây có mức thu nhập tốt do được làm việc trong những nhà máy của tập đoàn lớn.

4. Bắc Ninh

[caption id="attachment_5102" align="aligncenter" width="600"]4. Bắc Ninh 4. Bắc Ninh[/caption]

Được tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện tử SAMSUNG chọn mặt gửi vàng, Bắc Ninh có tốc độ phát triển kinh tế thần kỳ khiến bất cứ tỉnh thành nào cũng đều phải mong muốn.

Giáp với thủ đô, gần sân bay, cảng biển nên Bắc Ninh liên tục thu hút được nhiều dòng vốn đầu tư nước ngoài. Việc sản xuất và xuất khẩu máy móc, thiết bị điện tử ra toàn thế giới khiến Bắc Ninh có nguồn thu ngân sách hàng năm dồi dào.

3. Bà Rịa Vũng Tàu

[caption id="attachment_5101" align="aligncenter" width="600"]3. Bà Rịa Vũng Tàu 3. Bà Rịa Vũng Tàu[/caption]

Sở hữu vị trí đắc địa và được thiên nhiên ưu đãi nguồn tài nguyên dầu khí, cảng biển tạo thuận lợi cho sự phát triển kinh tế của Bà Rịa Vũng Tàu.Du lịch cũng đem lại nguồn thu rất lớn khiến cho tỉnh này có mức đóng góp cho ngân sách nhà nước vượt trội.

2. Hà Nội

[caption id="attachment_5100" align="aligncenter" width="600"]2. Hà Nội 2. Hà Nội[/caption]

Về nhì vẫn là cái tên quen thuộc Hà Nội. Với vai trò là trung tâm văn hóa xã hội của đất nước và đã có những bứt phát mạnh mẽ về kinh tế từ sau đợt mở rộng địa lý.

Mức độ mua hàng online của Hà Nội cũng chỉ thua Hồ Chí Minh nên đây là khu vực có mức độ cạnh tranh rất khốc liệt giữa những nhà quảng cáo.

1. TP Hồ Chí Minh

[caption id="attachment_5099" align="aligncenter" width="600"]1. Thành phố Hồ Chí Minh 1. Thành phố Hồ Chí Minh[/caption]

Đây là điều không thể bàn cãi. TP HCM là trung tâm kinh tế số 1 của nước ta.

1/5 tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tương đương hơn 1.000.000 tỷ đồng được thành phố tạo ra. Và với rất nhiều các khu công nghiệp, công ty trong và ngoài nước phát triển không ngừng tại đây khiến cho người dân của thành phố không ngủ này cũng được xem là có thu nhập cao và biểu hiện rõ nét nhất đó là sức mua hàng online của thành phố này cũng dẫn đầu cả nước.Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Tham khảo bài viết gốc ở : Top 10 thành phố giàu nhất Việt Nam nửa đầu 2018

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn