Cách làm món ô mai sấu cực đơn giản mà ngon ngay tại nhà

Ô mai sấu xào gừng là 1 món ăn vặt những ngày Tết thơm ngon được rất nhiều các chị em phụ nữ ưa chuộng. Thay vì bạn phải mua ngoài quán, tại sao bạn không tận dụng những mẻ sấu tươi có ở căn bếp nhà mình để làm món ăn thật thơm ngon này nhỉ? Hôm nay Boong.vn xin gửi đến các bạn bài viết Cách làm món ô mai sấu cực đơn giản mà ngon ngay tại nhà để các bạn tham khảo nhé!

"<yoastmark

Ô mai sấu là 1 món ăn cực kì quen thuộc với hương vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay, lại đậm đà, đặc biệt là vào những ngày Tết có rất nhiều gia đình sử dụng loại mứt sấu này vì vị chua cay của mứt sấu co thể khiến giảm được hẳn cảm giác ngán sau khi ăn quá nhiều chất thịt, mỡ đấy. Cách làm món ô mai sấu cực đơn giản mà ngon ngay tại nhà:

Nguyên liệu dùng cho món ô mau sấu như sau:

  • 1kg sấu
  • 200gr gừng
  • 3 thìa cà phê muối
  • 900gr đường
  • 2 lít nước vôi trong. Cách làm món ô mai sấu cực đơn giản mà ngon ngay tại nhà

"<yoastmark

Cách làm ô mai sấu được thực hiện như sau:

Khía quả sấu thành hình múi (không nên cắt rời). Dùng dao nặng để đập dập quả sấu đã khía. Sau đó, các bạn cho vào nước vôi trong để ngâm khoảng 30 phút. Sấu ngâm nước vôi xong, đem rửa sạch dưới vòi nước chảy cho hết mùi vôi đi. Cách làm món ô mai sấu cực đơn giản mà ngon ngay tại nhà

Bước chế biến đầu tiên là các bạn rửa sấu cho sạch, khía quả sấu thành từng múi bằng mũi dao nhọn, dùng loại dao bản to và dày để đập dập quả sấu vừa khía.

"<yoastmark

Các bạn nhớ chỉ ngâm sấu đúng thời gian đã định nhé, không ngâm quá lâu với nước vôi trong.

Đối với củ gừng, trong công thức làm mứt sấu này, các bạn không nên cạo vỏ mà chỉ rửa sạch gừng rồi đem đập dập, và băm nhỏ, như vậy gừng sẽ thơm hơn nhiều.

"<yoastmark

Ngâm gừng, củ sấu và đường vào trong thau hoặc nồi lớn đến khi thấy đường tan hoàn toàn.

Cách làm ô mai xào gừng chỉ đơn thuần là cho sấu ngâm với đường vào chảo, nêm vào khoảng 1 thìa muối và sên trên lửa nhỏ để sấu chuyển sang màu sắc vàng nâu là được, tuy nhiên cũng không nên để sấu còn ướt quá nhé các bạn. Cách làm món ô mai sấu cực đơn giản mà ngon ngay tại nhà

"<yoastmark

Cho mứt sấu vừa sên vào trong bình cùng với gừng với ớt tươi, đậy kín nắp để trong khoảng 1 tuần là có thể lấy ra dùng được.

Bạn thấy đó. Ô mai sấu xào gừng chẳng khó chút nào, quan trọng là các bạn phải có mẻ sấu thật tươi thơm ngon đấy nhé! Tháng 5, 6 là mùa của sấu, tuy nhiên nhiều gia đình vẫn luôn tích trữ sấu đông lạnh để dùng trong cả năm. Nên bạn tận dụng được mẻ sấu này đều làm được món mứt sấu thơm ngon này. Cách làm món ô mai sấu cực đơn giản mà ngon ngay tại nhà

"<yoastmark

Sấu xào với gừng thơm thơm, dẻo dẻo. Khi ăn các bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhẹ nhàng của sấu đã được cân bằng bởi vị ngọt ngào của đường, vị cay thơm của củ gừng khiến cứ ăn miếng này lại muốn ăn tiếp miếng khác. Những ngày mưa và lạnh như những ngày gần đây, có ngay món mứt ô mai sấu thơm ngon để nhâm nhi thì còn gì tuyệt hơn đúng không? Cách làm món ô mai sấu cực đơn giản mà ngon ngay tại nhà.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

"Cách làm món ô mai mơ cực đơn giản mà ngon ngay tại nhà"

"Cách ủ lá vối và pha nước vối cực đơn giản giải nhiệt mùa hè"

Tham khảo bài viết gốc ở : Cách làm món ô mai sấu cực đơn giản mà ngon ngay tại nhà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn