Tòa nhà sẽ chiếm ngôi vị cao nhất Việt Nam của Landmark 81 đã chính thức lộ diện!

Tòa nhà sẽ chiếm ngôi vị cao nhất Việt Nam của Landmark 81 đã chính thức lộ diện!


Landmark 81 hiện đang là tòa nhà cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên ngôi vị này của Landmark 81 sẽ sớm bị soán ngôi bởi tòa nhà này.

Tòa nhà cao nhất Việt Nam luôn là danh hiệu quý giá mà bất cứ công trình nào cũng muốn hướng tới. Nhìn lại các tòa nhà từng đạt danh hiệu này mới thấy: cuộc đua "tòa nhà cao nhất" diễn ra rất quyết liệt và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Cụ thể, vào năm 2010, Bitexco Financial Tower với 68 tầng, chiều cao 262m, trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam cũng là biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn. Sau đó, Keangnam Landmark Tower hay còn gọi là Landmark 72, khi hoàn thành vào năm 2011, lập kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam và ở vị trí này cho đến tháng 7/2018.


Tòa nhà từng giữ ngôi vị cao nhất Việt Nam tính đến tháng 7/2018

Rơi xuống vị trí thứ 2 không bao lâu, Bitexco đang tiếp tục bị rớt xuống hạng 3 trong danh sách những tòa nhà cao nhất Việt Nam, khi Lotte Center Hanoi cũng có vốn đầu tư 400 triệu USD khánh thành với cao 267 m, hơn Bitexco đúng 5m, trở thành tòa nhà cao thứ nhì Việt Nam vào năm 2014.

Vào tháng 7 mới đây, kỷ lục “cao nhất” của Landmark 72 chính thức bị xô đổ, khi Landmark 81 (quận Bình Thạnh, TP. HCM) đưa vào vận hành hạng mục đầu tiên, là khu thương mại ở khối đế, và sẽ hoàn thiện toàn bộ dịp Tết Nguyên đán 2019.


Landmark 81 đang giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay


10 tòa nhà cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại (Ảnh: zing.vn)

Tuy nhiên, cuộc đua "cao nhất" này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và Landmark 81 sẽ có nguy cơ bị chiếm ngôi bởi ứng cử viên này. Empire 88 Tower, một đối thủ đáng gờm của Landmark 81 khi hoàn thành vào năm 2022, sẽ có chiều cao vượt Landmark 81 dù chiều cao chính xác chưa được tiết lộ.


Tòa nhà dự kiến sẽ soán ngôi vị cao nhất củ Landmark 81

Nếu Landmark 81 được lấy cảm hứng từ bó tre thì Empire 88 Tower đại diện hình ảnh của ruộng bậc thang. Tòa nhà này được xây dựng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM). Điểm đặc biệt của Empire 88 Tower đó chính là hình ảnh các bậc thang lơ lửng tỏa ra nhiều hướng xoay quanh trục trung tâm của tháp biểu trưng cho sự hòa hợp giữa bối cảnh đô thị và môi trường tự nhiên của bán đảo, sự kết hợp giữa thành thị và nông thôn. Hình ảnh tượng trưng các ruộng bậc thang trên cao, với sự tương tác giữa ngoại thất và nội thất, sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời từ cảnh quan nhiệt đới của Việt Nam.


Hình ảnh "ruộng bậc thang" lơ lửng giữa trời mây tạo nên điều đặc biệt của công trình này

Bên trong tòa nhà bố trí nhiều loài thực vật bản địa kết hợp với các loài thủy sinh

Nếu được xây dựng theo đúng lộ trình và tiến độ, Empire 88 Tower sẽ trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam vào năm 2022, đồng nghĩa Landmark 81 giữ vị trí "cao nhất Việt Nam" trong 4 năm.

Cuộc chiến "tòa nhà cao nhất" chắc chắn sẽ chưa dừng lại ở Empire 88 Tower và dự kiến sẽ còn nhiều công trình gây choáng ngợp hơn nữa. Sự phát triển như vũ bão của công nghệ xây dựng hứa hẹn sẽ là nhân tố thúc đẩy cho cuộc đua này. Biết đâu được, những tòa nhà đang giữ vị trí cao nhất, nhì hiện nay sẽ trở nên "lạc hậu" vào một ngày nào đó.

Coi thêm ở : Tòa nhà sẽ chiếm ngôi vị cao nhất Việt Nam của Landmark 81 đã chính thức lộ diện!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn