NÓNG: Vingroup tiếp tục hỗ trợ 5 triệu USD giúp VTV mua bản quyền ASIAD 2018

NÓNG: Vingroup tiếp tục hỗ trợ 5 triệu USD giúp VTV mua bản quyền ASIAD 2018

KjsmWorld Corp, đơn vị nắm giữ bản quyền ASIAD 2018 chào giá khoảng 15 triệu USD, tương đương với bản quyền World Cup 2018. Con số này cao gấp nhiều lần bản quyền ASIAD 2014, trong khi nếu so về sức hút, mức độ quan tâm của giải đấu châu Á không thể nào sánh được với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Khả năng thu hồi vốn là không cao, chứ chưa nói đến có lãi. Vì thế, VTV chưa quyết định mua và đang tiếp tục thương thảo với đối tác.

Cơn sốt bóng đá mà U23 Việt Nam mang lại sau VCK U23 châu Á hồi đầu năm được cho là một trong số nguyên nhân khiến đối tác “thổi giá” bản quyền ASIAD 2018 – Vì đây sẽ là giải đấu đánh dấu sự trở lại của thầy trò HLV Park Hang-seo ở sân chơi tầm châu lục. Tuy nhiên, nếu không có bản quyền truyền hình, người hâm mộ Việt Nam sẽ không thể theo dõi trực tiếp đội tuyển bóng đá nam cũng như các đội tuyển ở các bộ môn khác của Việt Nam tranh tài tại ASIAD trên các kênh truyền hình chính thống.

NÓNG: Vingroup tiếp tục hỗ trợ 5 triệu USD giúp VTV mua bản quyền ASIAD 2018

Đối tác kiên quyết đẩy mức giá bán bản quyền Asiad 2018 quá cao, khiến VTV không thể chốt

Thêm nữa, phong độ ấn tượng của ĐT Olympic Việt Nam tại giải giao hữu Tứ hùng cũng khiến nhu cầu được theo dõi các cầu thủ có màn trình diễn tại một đấu trường lớn ASIAD như thế nào càng tăng cao gấp nhiều lần. Đó chính là lý do, một số nhà đài vẫn đang tích cực đàm phán và hy vọng đối tác sẽ hạ giá, để “đôi bên cùng có lợi” (nếu không bán bản quyền ASIAD 2018 trên lãnh thổ Việt Nam cho các nhà đài trong nước thì đối tác cũng không thể bán cho bất cứ đơn vị nào khác). Không chỉ riêng người hâm mộ mà các nhà đài và đối tác tài trợ cũng đang hồi hộp chờ kết quả đàm phán.

Xem thêm:

Thống kê “ăn đứt” Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng xứng đáng bắt chính cho U23 Việt Nam

SỐC: Việt Nam là quốc gia duy nhất ở châu Á không có bản quyền phát sóng ASIAD

SỐC: U23 Việt Nam có thể loại thêm một siêu sao trước khi đá trận mở màn ASIAD

Cùng xem lại 4 tuyệt phẩm của U23 Việt Nam trong giải Tứ hùng vừa qua

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn thừa nhận, do tới cận kề ngày khai mạc giải đấu mà Việt Nam vẫn chưa có bản quyền truyền hình khiến bộ phận chức năng của đoàn gặp khó khi tìm kiếm, tiếp cận doanh nghiệp tài trợ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của các CĐV.

Theo một diễn biến khác, Đại diện tập đoàn Vingroup cho biết nhận được lời mời của VTV, doanh nghiệp quyết định hỗ trợ 5 triệu USD để mua bản quyền ASIAD 2018. Vingroup chỉ hỗ trợ tài chính, không tham gia vào quá trình đàm phán, chốt hợp đồng, vấn đề đó do VTV chủ động thực hiện. Ông cũng nói “ Vingroup sẽ không nhận bất cứ lợi ích nào cho phần tài trợ này ”. Ông cũng mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam chung tay cùng VTV mua bản quyền ASIAD 2018 phục vụ người hâm mộ.

NÓNG: Vingroup tiếp tục hỗ trợ 5 triệu USD giúp VTV mua bản quyền ASIAD 2018

Ông Nguyễn Việt Quang, CEO Vingroup. Ảnh: Vingroup.

Trước đó, Vingroup cũng đã đóng góp kinh phí 5 triệu USD giúp VTV mua bản quyền World Cup 2018. Hi vọng trong vài ngày tới, VTV sẽ đạt thỏa thuận với KjsmWorld Corp để sở hữu bản quyền ASIAD 2018.

Vingroup là tập đoàn tư nhân có vốn hóa lớn nhất Việt Nam trong thời điểm hiện nay. Theo cập nhật mới nhất của tạp chí Forbes, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT của tập đoàn Vingroup, đang có tổng tài sản 7,1 tỷ USD và hiện đứng thứ 499 trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. Ông Vượng cũng đang là người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán.

NÓNG: Vingroup tiếp tục hỗ trợ 5 triệu USD giúp VTV mua bản quyền ASIAD 2018

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cũng được biết tới là người yêu thích bóng đá. Ông đã đầu tư khá nhiều cho lĩnh vực bóng đá của Việt Nam . Điển hình vào cuối năm 2017, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ có quy mô hàng đầu Đông Nam Á tại huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Trung tâm này được đầu tư với kinh phí khủng vào khoảng 30 triệu USD, có tổng diện tích gần 22 ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm: Tổ hợp hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại; kết hợp giữa khoa học và thể thao; khu chăm sóc sức khỏe chuyên biệt; hệ thống ký túc xá tiện nghi.

PVF cũng ký hợp đồng với danh thủ bóng đá Thế Giới và cũng là cựu đội trưởng huyền thoại của Manchester United, Ryan Giggs, cho vị trí Giám đốc Bóng đá của PVF. Một danh thủ thế giới khác của MU là Paul Scholes cũng được chiêu mộ về với PVF.

Theo lịch thi đấu được công bố, Olympic Việt Nam sẽ là đội tuyển đầu tiên của Việt Nam ra quân tại ASIAD 2018. Olympic Việt Nam sẽ đá trận mở màn bảng D với đội tuyển khá mạnh Olympic Pakistan vào 16h chiều 14/8. Nếu giành chiến thắng trong trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo gần như chắc chắn giành vé vào vòng 1/8.

 

Tham khảo bài viết gốc ở : NÓNG: Vingroup tiếp tục hỗ trợ 5 triệu USD giúp VTV mua bản quyền ASIAD 2018

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn