Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Sau phi phân tích đối thủ và lập kế hoạch đẩy từ khoá tốt nhất lên google thì tiếp theo bạn bạn cần chạy quảng cáo Google Adwords. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất.

Trước khi đến với các bước chạy Google Adwords thì ta phải nắm được "Google Adwords là gì?"

Google Adwords là một công cụ quảng cáo mất phí được nhiều người lựa chọn để quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng nhất có thể. Hôm nay, Boong.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Nào chúng ta cùng tìm hiểu các bước chạy Google Adwords nhé:

Có thể bạn quan tâm:

Khái niệm cơ bản về Google Adwords là gì cho người mới tìm hiểu

  1.  Tạo tài khoản 

Khi bạn truy cập vào Google Adwords thì cần sử dụng tài khoản Email để đăng nhập vào nhé. Tiếp đó, bạn sẽ cần nhập email và website của bạn giống như hình dưới đây. Mình sẽ lấy 1 website của mình để làm ví dụ.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google adwords hiệu quả

Hình 1 : Tạo tài khoản Google Adwords

  1.  Tiến hành quảng cáo

a. Phân bố ngân sách hợp lí
  

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google adwords hiệu quả

Hình 2: Phân bố ngân sách hợp lý
Chúng ta sẽ lấy 2.000.000 triệu để khởi đầu, chi phí này có thể tăng hay giảm là phụ thuộc vào bạn. Tiếp đó là bạn cần cân nhắc sẽ chi tiêu quảng cáo mỗi ngày là bao nhiêu, nếu bạn hoạch định kinh doanh rõ ràng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đo lường được hiệu quả của quảng cáo cũng như quản lý được số tiền bỏ ra chạy quảng cáo google adwords sao cho hợp lí với khả năng của shop.

Bạn nên chạy nhiều chiến dịch Google Adwords một lúc và có thể lựa chọn được chiến dịch hiểu quả nhất để tiếp túc chạy quảng cáo. Chúng tôi có một lời khuyên là nếu bạn thử thì hãy nên chi 100.000đ cho mỗi một chiến dịch.

b.    Nơi hiển thị quảng cáo
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google adwords hiệu quả

Hình 3 : Nơi hiển thị quảng cáo

Nếu bạn có hoạch định rõ ràng đối tượng mục tiêu thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn được đối tượng mà bạn muốn hướng đến.
Chẳng hạn, bạn muốn chạy quảng cáo cho một sản phẩm tại TP.HCM thì bạn chọn nhóm đối tượng ở TP.HCM và có thể ship đến các tỉnh khác như : Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương,… và bạn chỉ nên giới hạn tai 1 số địa điểm.
Với 2 triệu để chạy quảng cáo Google Adwords, chúng tôi nghĩ bạn sẽ không muốn mất tiền để phải chạy quảng cáo ở những nơi mà shop không có khả năng phục vụ phải không ạ?

c.    Lựa chọn từ khoá
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google adwords hiệu quả

Hình 4 : Lựa chọn từ khoá

Website mà bạn dùng để chạy quảng cáo có đầy đủ nội dung, desciption, tittle và từ khoá đầy đủ thì Google Adwords sẽ tự động đề xuất cho bạn từ khoá phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên chủ động nhập các từ khoá mà bạn muốn tập trung để quảng cáo.

Mỗi từ khoá thì sẽ có giá khác nhau, có những từ có giá lên đến 50.000VND/Click nhưng cũng có từ khoá chỉ có 100VND/Click. Do đó bạn cần chủ động đặt giá từ khoá vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 80% chi phí.

d.    Viết từ khoá
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google adwords hiệu quả

Hình 5 : Viết từ khoá

Sau khi hoàn tất mọi thứ thì cũng đến lúc bạn cần tiến hành quảng cáo cho trang website của bạn. Để có thể chạy google adword thì bạn cần đảm những tiêu chuẩn dưới đây

-    Tiêu đề : 25 ký tự
-    Mô tả : có 2 dòng để bạn mô tả, mỗi dòng không được quá 35 ký tự

Lưu ý : Để có thể chạy quảng cáo hiệu quả thì các từ khoá cần xuất hiện trong tiêu đề, mô tả, đường dẫn hiển thị và đường dẫn hướng về trang đích,… Việc này sẽ khiến google đánh giá chất lượng của mẫu quảng cáo tốt hơn.

  1.  Thanh toán cho Google

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google adwords hiệu quả

Hình 6 : Thanh toán cho Google

Bước thanh toán này bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin cá nhân cùng thẻ visa là có thể thanh toán cho Google. Chúng tôi có một lời khuyên nhỏ là bạn hãy nhập email vào địa chỉ giới thiệu vì Google thường xuyên có những chương trình khuyến mãi từ 50 đến 100$ cho những tài khoản đăng ký tính năng này.

  1.  Hoàn thành và theo dõi chuyến dịch quảng cáo

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google adwords hiệu quả

5. Lập thông tin thanh toán

Bạn cần có thẻ Visa để tiến hành bước tiếp theo. tại đây bạn nhập thông tin thanh toán bao gồm :

- Loại tài khoản : Cá nhân ( hình thức cá nhân ) hoặc doanh nghiệp ( hình thức doanh nghiệp. tuy nhiên hiện tại vẫn không khác hình thức cá nhân do Google chưa có văn phòng tại Việt Nam, không xử lý được những vấn đề liên quan đến thuế).

- Tên và địa chỉ : nhập thông tin và địa chỉ của bạn ( phần này không quan trọng lắm, bạn cứ nhập bình thường. Tuy nhiên mã bưu điện bạn kiểm tra tại đây : https://en.wikipedia.org/wiki/Postal_codes_in_Vietnam).

- Cách thanh toán : Hiện tại chỉ được phép thanh toán thủ công, thanh toán tự động Boong.vn sẽ chia sẻ trong 1 bài tiếp theo.

- Số tiền thanh toán : Tối thiểu là 160.000 VNĐ ( nếu bạn mất 20.000 VNĐ xác thực thì đừng lo lắng, vì sau đó google sẽ hoàn tiền lại cho bạn).

- Phương thức thanh toán thì bạn nhập Họ và tên, số thẻ và CVC của thẻ là được..

Cuối cùng bạn xác nhận hoàn tất và tạo quảng cáo. Việc còn lại chỉ cần chờ Google xét duyệt mẫu quảng cáo của bạn là được.

Lưu ý : không nên tạo quảng cáo vào những ngày cuối tuần. Nên tạo quảng cáo trong khoảng thời gian từ thứ 2 đến thứ 6.

Như thế là bạn đã hoàn thành, bạn chỉ làm theo hướng dẫn cách chạy quảng cáo google adwords hiệu quả của Boong.vn thì dù bạn là một người mới cũng không hề gặp phải bất kì khó khăn gì. Chúc các bạn thành công!!

Coi nguyên bài viết ở : Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Commission Junction affiliate: Cách sử dụng CJ để kiếm tiền

Truyền hình Pháp đưa tin sai lệch ông Putin đi săn hổ

Cách report Facebook khi bị spam một cách hiệu quả nhất | Boong.vn